Đời sống

Nữ doanh nhân tử vong ở Trung Quốc: Những cú điện thoại “hằn học”

(DNVN) - Khi đoàn người thân của nữ doanh nhân sang Trung Quốc để giải quyết việc thì có một số điện thoại lạ liên tục gọi điện “đe dọa” với thái độ hằn học

Liên quan đến vụ việc nữ doanh nhân trẻ Việt là bà Hà Thúy Linh (45 tuổi, tên gọi khác là Hà Linh, Giám đốc Công ty Hà Linh, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đột ngột tử vong tại Trung Quốc, trao đổi với PV báo Tiền phong, chiều 26/9, ông Trương Quang Quý - luật sư đại diện pháp lý cho công ty của bà Linh cho biết, ba người thân của nạn nhân xấu số đã sang Trung Quốc để làm các thủ tục có liên quan.

"Do cái chết của bà Linh có nhiều bất thường, công an Trung Quốc phải đợi thân nhân sang mới tiến hành phẫu thuật khám nghiệm tử thi. Hiện chưa xác định được thời điểm nào sẽ đưa thi thể bà Linh về nước. Chúng tôi sẽ cố gắng đưa bà về lo hậu sự trước ngày 1/10", vị luật sư nói.

Luật sư đại diện pháp lý cho công ty của doanh nhân Hà Linh cũng cho biết thêm: "Tại sao sau khi bà Linh gặp nạn thì đối tác cũng không xuất hiện nữa?" Ông này cho biết thêm, khi đoàn người thân sang Trung Quốc để giải quyết việc có một số điện thoại lạ liên tục gọi điện “đe dọa” với thái độ hằn học.

Nữ doanh nhân Hà Linh
Nữ doanh nhân Hà Linh

Bên cạnh đó, trao đổi trên báo Người Lao Động, ngày 27/9, luật sự Trương Quang Quý cũng cho biết, trước khi sang Trung Quốc, bà Linh có giao cho ông Quý soạn thảo một bản hợp đồng bằng tiếng Viết và Trung Quốc. Tuy nhiên, bản hợp đồng chỉ ghi tên bên bán, không ghi tên bên mua.

Ông Quý cũng cho hay, khi ông thắc mắc về việc này, thì bà Linh có nói việc mua bán này là qua môi giới, qua bên đó mới gặp đối tác. Đặc biệt, chuyến đi ký hợp đồng với đối tác lạ ở Trung Quốc này, bà Linh không hề báo cho công ty cũng như người thân trong gia đình biết.

Trước đó ngày 23/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã có công điện báo tình hình bà Hà Thúy Linh tử vong tại Trung Quốc.

Theo công điện, bà Hà Thúy Linh được bạn hàng mời uống nước, sau đó thì hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản và hộ chiếu tại thôn Cửu Giang Thùy, thị trấn Thường Bình, thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Bà Linh được đưa tới bệnh viện nhưng đã tử vong vào sáng 22/9.

Qua chẩn đoán của ngành y tế Trung Quốc, bà Linh tử vong vì bị tổn thương tuyến tụy, tim, vỡ trực tràng .. do ngoại lực tác động.

 

Người thân của bà Linh cũng cho biết trước khi qua Trung Quốc bà Linh vẫn khỏe mạnh, không có tiền sử bệnh tim mạch cũng như các bệnh khác.

Được biết, bà Linh là giám đốc Công ty trà Ô long Hà Linh, doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực xuất khẩu trà Ô long tại Lâm Đồng. Doanh nghiệp của bà đưa hàng chủ yếu sang Đài Loan và Trung Quốc.

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo