Pháp luật

Nữ doanh nhân tử vong tại Trung Quốc: Hé lộ nguyên nhân

(DNVN) - Theo thông tin từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc), nguyên nhân nữ doanh nhân ngành trà tử vong tại Trung Quốc vì bà là nạn nhân trong vụ cướp.

Theo thông tin trên báo điện tử Vnexpess, sáng 25/9, ông Phùng Khắc Đồng - Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng - cho biết, tỉnh vừa nhận được công điện từ Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu về cái chết của bà Hà Thúy Linh (45 tuổi) - Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh (trụ sở TP Đà Lạt) - Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng.

Nữ doanh nhân trong vườn trà ô long của công ty. Ẩnh báo Người lao động.
Nữ doanh nhân trong vườn trà ô long của công ty. Ẩnh báo Người lao động.

Theo công điện, Công an tỉnh Quảng Đông ghi nhận trường hợp người phụ nữ Việt Nam bị cướp, được đưa vào bệnh viện trong tình trạng hôn mê và tử vong vào ngày 22/9. Đối chiếu một số thông tin, đặc biệt là hộ chiếu, cơ quan chức năng sở tại xác định nạn nhân là bà Linh. Nguyên nhân tử vong vẫn chưa được làm rõ vì phải chờ giải phẫu tử thi.

Theo thông tin trên báo điện tử Người lao động, trước đó, bà Linh qua Trung Quốc để làm việc với một số đối tác nhằm mở rộng thị trường phát triển ngành trà của công ty. Đến ngày 19/9, người nhà và công ty vẫn liên lạc với bà Linh. 

Tuy nhiên, đến khoảng 10 giờ ngày 22/9, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP HCM thông báo với Công ty Hà Linh thông tin cơ quan chức năng tỉnh Quảng Châu tìm thấy một thi thể nghi là bà Hà Linh.

Bà Hà Linh bên bằng xác nhận kỷ lục số lượng người uống trà lớn nhất Việt Nam do tổ chức kỷ lục Việt Nam trao tặng. Ảnh báo Người lao động.
Bà Hà Linh bên bằng xác nhận kỷ lục số lượng người uống trà lớn nhất Việt Nam do tổ chức kỷ lục Việt Nam trao tặng. Ảnh báo Người lao động.

Ngày 24/9, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản đề nghị Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu tạo điều kiện giải quyết các thủ tục sớm để thân nhân đưa thi thể bà Linh về nước. 

Đồng thời làm việc với các cơ quan chức năng của nước bạn để làm rõ nguyên nhân cái chết, những vấn đề liên quan để bảo vệ quyền và lợi ích của công nhân Việt Nam theo quy định. 

 

Năm 2008, sau khi chia tay chồng, bà Linh thành lập Công ty TNHH Hà Linh (trụ sở đóng tại Đà Lạt). Xinh đẹp lại giỏi giang, bà Linh đã phát triển công ty thành một trong những công ty sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu trà ô long lớn nhất Việt Nam với hơn 200 ha trà nguyên liệu tại Cầu Đất (TP Đà Lạt).

Mỗi ngày công ty Hà Linh sản xuất khoảng 14 tấn trà ô long thành phẩm và thô; 60% sản lượng trà được xuất khẩu sang thị trường Đài Loan và Trung Quốc. Bà Linh cũng đã nhận được nhiều bằng khen và nhiều giải thưởng từ tỉnh đến trung ương.

Dự định trưa hôm nay 25/9 hai người thân của bà Linh và đại diện của Công ty TNHH Hà Linh sẽ đến tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc đón thi thể bà Linh về nước.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo