Đời sống

Nữ doanh nhân Việt bị bắt ở Philippines vì giữ đạn trong túi xách

(DNVN) - Một nữ doanh nhân Việt Nam đã bị bắt tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino (NAIA) sau khi các nhân viên an ninh của Philippines phát hiện người này mang theo một viên đạn của súng ngắn cỡ nòng .357 trong túi xách.

Theo tin tức trên báo Thanh niên, nhóm An ninh hàng không Philippines (ASG) xác định người phụ nữ này là người Việt Nam, tên My Nguyen, 30 tuổi. Các máy quét của Văn phòng An ninh giao thông Philippines (OTS) phát hiện vật bất thường khi cô My đi qua khu kiểm tra đầu tiên gần sảnh để đưa người nhà lên máy bay.

Trong quá trình thẩm vấn tại Văn phòng Ủy viên công tố của TP Pasay, cô My thừa nhận viên đạn đó là của mình.

Cô nói với Ủy viên Michael Vito Cruz rằng một khách hàng của mình đã tặng viên đạn này cho cô để làm "bùa may mắn".

Vụ việc xảy ra tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino.
Vụ việc xảy ra tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino.

Hiện không rõ tang vật này là đạn rỗng ruột hay đạn thật. Cô My đang đối mặt với cáo buộc vi phạm luật toàn diện về súng và đạn dược của Philippines. Tuy nhiên, báo chí Philippines không nói rõ cô My còn đang bị tạm giam hay không và quá trình pháp lý sẽ tiếp diễn như thế nào. Theo luật pháp nước này, sở hữu trái phép đạn dược có thể lãnh từ 6 - 12 năm tù giam.

Với hành vi này, cô phải đối diện với cáo buộc vi phạm Đạo luật Cộng hòa 10591, còn gọi là Luật Toàn diện về súng đạn của Philippines.

Bên cạnh đó, ông Francisco Pablo Balagtas, ASG hôm 8/10 cho biết cơ quan này đang phối hợp với NBI do đích thân Tổng thống Aquino giao trách nhiệm để điều tra cụ thể.

Ông Balagtas khẳng định ASG muốn vạch trần cá nhân phải chịu trách nhiệm theo như cáo buộc để chấm dứt bê bối không chỉ ảnh hưởng tới sân bay mà còn ảnh hưởng tới cả quốc gia.

Một phương án được đặt ra là ASG sẽ sắp xếp lại nhân sự để "không có sự quen thuộc hoặc thân thiết giữa những người được giao nhiệm vụ tại điểm kiểm soát đầu và cuối trong sân bay".

 

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo