Thị trường

Nữ du khách Trung Quốc nuốt trộm kim cương 6 tỷ đồng sau khi lấy cắp

(DNVN) - Mới đây, một nữ du khách người Trung Quốc đã bị bắt tại Bangkok, Thái Lan sau khi đánh tráo và nuốt một viên kim cương trị giá 300.000 USD vào bụng.

Báo Bangkok Post ngày 13/9 đưa tin, hôm 10/9, một nữ du khách Trung Quốc đi cùng một người đàn ông đã ghé Hội chợ triển lãm trang sức và đá quý tại huyện Pak Kret, tỉnh Nonthaburi.

Cảnh sát xác định nữ du khách là Jiang Xulian, 39 tuổi. Giới chức bắt Jiang và một người đàn ông Trung Quốc vào đêm 10/9 tại sân bay Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok khi họ tìm cách rời Thái Lan.

Trước đó, hai người tráo viên kim cương thật tại một cửa hàng ở hội chợ đá quý Bangkok. Nhân viên bán hàng sau khi phát hiện sự việc đã lập tức báo cho ban tổ chức hội chợ. Camera giám sát cho thấy cặp đôi đã rời đi bằng xe taxi.

Cặp đôi Trung Quốc đã bị nhận dạng thông qua camera giám sát
Cặp đôi Trung Quốc đã bị nhận dạng thông qua camera giám sát. 

Cảnh sát thông báo sự việc cho các nhân viên hải quan sân bay và cung cấp cho họ hình ảnh của cặp đôi cắt từ băng hình của camera giám sát. Hai người bị bắt giữ tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi, thủ đô Bangkok.

Ban đầu, Jiang và người đàn ông phủ nhận họ liên quan tới vụ trộm. Tuy nhiên, sau khi bức ảnh chụp X-quang cho thấy một vật giống viên kim cương nằm trong bụng Jiang Sulian, cô ta đã không còn đường chối cãi.

Các bác sĩ cho Jiang Sulian uống thuốc nhuận tràng để lấy kim cương bằng cách tự nhiên, tuy nhiên, việc sử dụng thuốc khiến cô mệt lả nên cô chấp nhận để bác sĩ dùng kìm y tế gắp viên kim cương ra.

Jiang Sulian được cảnh sát hỗ trợ đến cuộc họp báo công bố vụ việc hôm 13/9.
Jiang Sulian được cảnh sát hỗ trợ đến cuộc họp báo công bố vụ việc hôm 13/9.

Cuối cùng một viên kim cương có trọng lượng 6 carat trị giá đến 278 ngàn đô la Mỹ được một thiết bị thông ruột đem ra khỏi bụng người đàn bà này.

Của hàng kim cương đã xác nhận viên kim cương này là của họ, còn người phụ nữ Trung quốc sẽ phải đối diện với một chứng cớ rõ ràng cho hành vi trộm cắp của bà.

 

An Nhi (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo