Doanh nhân

Nữ giám đốc 8X và tham vọng xậy dựng thương hiệu cà phê riêng

Nữ giám đốc Phạm Thị Tuyết (1987) sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Tây Nguyên luôn mong muốn gắp bó sự nghiệp với hạt cà phê và xây dựng một thương hiệu cà phê nguyên chất của riêng mình

Sinh ra và lớn lên tại Đăk Hà (Kon Tum), tốt nghiệp Đại học rồi quay lại quê hương gắn bó với cây cà phê, quyết định của cố gái 8X khiến gia đình không khỏi băn khoăn. Với quyết tâm xây dựng quê hương và làm giàu từ chính mảnh đất quê hương, Tuyết đã thuyết phục được mọi người xung quanh bằng ý chí của mình.

"Mình muốn làm một điều gì đó cho quê hương cũng như đối với thứ hạt nâu trên cao nguyên đã nuôi lớn rất nhiều thế hệ trên mảnh đất này", chị cho biết.

Nữ giám đốc Phạm Thị Tuyết

Năm 2012, Tuyết chính thức tiếp quản cơ sở sản xuất cà phê của gia đình. Có sẵn nền tảng, hiểu biết và đam mê, Tuyết bắt tay vào việc xây dựng thương hiệu cà phê của riêng mình. Bước đầu, nữ giám đốc trẻ gặp vô vàn khó khăn vì thị trường cà phê bấp bênh về giá, cùng với đó là thói quen dùng "cà phê không hoàn toàn là cà phê" của người Việt bấy lâu nay khiến việc xây dựng thị trường cà phê nguyên chất gặp nhiều khó khăn.

"Khi đó mình nghĩ nếu hạt cà phê được rang xay, chế biến và tiêu thụ tại thị trường nội địa thì sản lượng cà phê nguyên liệu do người nông dân Tây Nguyên gieo trồng, thu hoạch, sơ chế sẽ có đầu ra đảm bảo và giá thành ổn định hơn. Thực sự mình mong muốn xây dựng một thương hiệu cà phê truy nguyên được nguồn gốc, tạo ra một sản phẩm cà phê Made in Vietnam đúng nghĩa", nữ giám đốc 8X cho biết.

Sau 3 năm nghiên cứu thị trường, sản phẩm cà phê của tuyết đã ra mắt thị trường đầu năm 2015. "Bên cạnh những lời khen không ít khách hàng cho rằng cà phê nhạt và loãng vì họ đã quen với loại cà phê đen, đậm, đặc sánh hiện có", chị bộc bạch.

Tiếp nhận những lời khen chê từ khách hàng, chị luôn gắng sức hoàn thiện hơn sản phẩm của mình. Song song với đó là công tác truyền thông để thay đổi cách tiêu dùng cà phê nội địa. 

Để đảm bảo nguồn nguyên liệu chất lượng tốt, nữ giám đốc 8X tập trung nâng cao nhận thức của người nông dân. Việc chăm sóc, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thu hoạch sai quy cách sẽ khiến hạt cà phê chất lượng thấp. Vì vậy, chị đã hỗ trợ các hộ nông dân thành lập các tổ hợp tác sản xuất theo quy trình, quy chuẩn của các chứng nhận quốc tế.

"Với các tổ hợp tác sẽ giúp cho nông dân có thể trao đổi kinh nghiệm, học tập kiến thức mới để sản xuất tốt hơn, đồng thời, giúp công ty có nguồn cung cấp nguyên liệu ổn định, chất lượng cao và đảm bảo việc kiểm soát nguồn gốc, chất lượng đầu vào cho sản phẩm", chị cho biết.

Sau nhiều nỗ lực, hiện công ty của nữ giám đốc 8X đã có nhiều dòng sản phẩm: phin túi lọc,dạng bột, nguyên hạt và chồn. Bên cạnh đó, Tuyết còn xuất khẩu cà phê xô để đảm bảo nguồn thu xoay vòng phát triển thương hiệu chính.

"Mục tiêu của mình chỉ đơn giản là những người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm cà phê đích thực mà không phải băn khoăn nghi ngờ đây là cà phê hay chỉ là thứ uống gì ra na ná cà phê", chị nói.

Chia sẻ về dự tín h trong tương lai, nữ giám đốc cho biết sẽ mở rộng ra nhiều thị trường khác nhau, liên tục cập nhập xu hướng để hoàn thiện sản phẩm của mình. "Trong 5 năm tới, cách uống cà phê của người Việt sẽ thay đổi theo hướng tích cực và lượng tiêu thụ cà phê sẽ ngày càng tăng. Hiện nay, có không ít người có kiến thức về cà phê, đang hướng đến nhu cầu thưởng thức cà phê ngon, an toàn, tiện lợi nhưng không kém phần tinh tế", chị chia sẻ.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo