Pháp luật

Nữ giáo viên lừa đảo đưa người đi xuất khẩu lao động lãnh án 17 năm tù

Chỉ vì ham lợi, nữ giáo viên ngoại ngữ mờ mắt trước đồng tiền, dùng nhiều thủ đoạn tinh vi lừa đảo chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.

Ngày 26/4, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Thúy Vi (SN 1990, trú ở xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh)về tội “Lừa đảo chiếm đoạt  tài sản”.

Được biết, số lượng người bị hại trong vụ lên đến gần 20 người, đều là người có nhu cầu xuất khẩu lao động.

Nữ giáo viến 9X mờ mắt trước đồng tiền, nhận cái kết đắng.

Theo nội dung truy tố, từ năm 2014 đến 2015, Vi làm giáo viên dạy tiếng Nhật Bản cho những người có nhu cầu xuất khẩu lao động tại Công ty TNHH Tư vấn và dịch vụ du học ở quận Hoàng Mai, Hà Nội. Sau đó, giữa năm 2015, Vi chuyển sang làm kế toán.

Ít thời gian sau đó, Vi bỏ việc và thuê một căn nhà ở quận Hoàng Mai để bày trò lừa đảo xuất khẩu lao động. Vi tư phong cho mình là giám đốc công ty chi nhanh.

Cùng với đó, Vi lên mạng xã hội quảng cáo về khả năng đưa người sang Nhật Bản, Hàn Quốc lao động với mức lương "trên trời".

Nếu muốn được ra nước ngoài lao động thì phải trả cho Vi từ 8.000 USD đến 13.000 USD/suất và phải đặt cọc trước. Để tạo niềm tin, Vi thuê người trực văn phòng, tổ chức dạy tiếng nước ngoài tại căn nhà Vi thuê  mướn ở quận Hoàng Mai.

Khi thu tiền của các bị hại. vi còn viết phiếu thu, có cả con dấu tự khắc để chứng từ. Với thủ đoạn tinh vi như thế, từ tháng 5 đến tháng 9/2015, Vi đã nhận hồ sơ, tiền của 18 người, ở nhiều tỉnh, thành phố khác nhau với tổng số lên đến 128.100 USD và hơn 1,5 tỉ đồng.

 

Tuy nhiên, đổi lại đến ngày các bị hại ra Sân bay Tân Sơn Nhất để xuất ngoại thì bị Vi cắt đứt liên lạc và xóa hết thông tin trên Facebook và bỏ trốn.

Ngày 16/5/2017, khi nữ giáo viên nay bị một số bị hại tìm thấy và đưa vào khách sạn. Chỉ khi người thân của Vi đến trình báo cơ quan Công an, thì từ đây hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng được điều tra.

Trong phiên tòa hôm nay, TAND TP Hà Nội khẳng định hành vi của Vũ Thúy Vi là rất nguy hiểm đối với xã hội vì đã dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt số tiền đặt biệt lớn.

Chính vì lẽ trên, Tòa quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Thúy Vi 17 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt  tài sản”.

Nên đọc
Theo Pháp luật Việt Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo