Pháp luật

Nữ kế toán lừa đảo, chiếm đoạt 13 tỷ đồng

Bằng hình thức hứa xin việc và vay tiền với lãi suất cao, đối tượng Hồng đã chiếm đoạt khoảng 13 tỷ đồng của nhiều người.

Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Bắc Giang vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt tạm giam đối với đối tượng Giáp Thị Thu Hồng (SN 1983, trú tại phường Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang) lừa đảo chiếm đoạt khoảng 13 tỷ đồng bằng hình thức xin việc và vay tiền với lãi suất cao.

Làm kế toán cho một bệnh viện lớn trên địa bàn tỉnh, Hồng đã sử dụng “vỏ bọc” là các mối quan hệ để tạo lòng tin, hứa hẹn xin việc cho nhiều người. Giá tiền đối với mỗi suất xin việc mà Hồng đưa ra từ 200 triệu đến 500 triệu đồng, báo VOV đưa tin.

Đối tượng Giáp Thị Thu Hồng tại cơ quan công an. Ảnh: ANTV

Bị cuốn vào những “lời hứa” của Hồng, lại thêm việc muốn nhanh chóng xin việc cho con gái, tháng 12/ 2015, bà Linh Thị Hằng (SN 1968, ở xã Song Khê – TP Bắc Giang) đã đưa cho Hồng 300 triệu tiền đặt cọc với mong muốn xin cho con gái và cháu gái vào biên chế tại một bệnh xá và một bệnh viện lớn trên địa bàn tỉnh. 

Để lấy lòng tin, Hồng làm giấy cam kết và hứa sau 6 tháng sẽ xin được việc, đồng thời khi đó bà Hằng phải nộp nốt số tiền còn lại.

Tuy nhiên, sau thời gian hứa hẹn, con gái và cháu gái không những không nhận được thông báo đi làm mà qua nhiều lần liên lạc thì Hồng còn “viện” hàng chục lý do để trốn tránh. Việc trì hoãn kéo dài đến gần 1 năm rưỡi nên bà Hằng yêu cầu đối tượng trả lại tiền và làm đơn tố giác với cơ quan chức năng. 

Được biết, giá tiền đối với mỗi suất xin việc mà Hồng đưa ra là từ 200 triệu đến 500 triệu đồng. Các bị hại phải đặt cọc trước cho Hồng 30% - 50% tổng số tiền và sau khi xin được việc phải đưa nốt số tiền còn lại, báo Dân trí đưa tin.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Hồng khai nhận ngoài hình thức xin việc, Hồng còn vay tiền của nhiều người với lãi suất ngày để trả tiền lãi xoay vòng cho nhiều người khác và tiêu xài cá nhân. Cơ quan Cảnh sát điều tra bước đầu làm rõ, đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền khoảng 13 tỷ đồng.

 

Hiện đối tượng Giáp Thị Thu Hồng đang bị tạm giam để điều tra mở rộng vụ án./.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Dân trí, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo