Xã hội

Nữ sinh 30,5 điểm: "Em sẽ dự thi Trường Sĩ Quan Lục Quân"

(DNVN) - Em Nguyễn Như Quỳnh, nữ sinh đạt 30,5 điểm không đủ điều kiện vào Học viện An ninh Nhân dân cho biết nếu được, sang năm sẽ dự thi Trường Sĩ Quan Lục Quân.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, thí sinh Nguyễn Như Quỳnh (19 tuổi, xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng,Lạng Sơn) thi THPT quốc gia với điểm Văn 9; Lịch sử 8,5; Địa lý 9,5 và 3,5 điểm ưu tiên. Với tổng là 30,5 điểm, Quỳnh đăng ký dự tuyển vào Học viện An ninh Nhân dân.

Em Nguyễn Như Quỳnh. 

Ngay sau khi nộp hồ sơ, nữ sinh nhận được thông báo từ Công an tỉnh Lạng Sơn rằng không đủ tiêu chuẩn chính trị vào ngành do án tích của bố. Theo Quỳnh, năm 1994, bố cô bị Tòa án Bộ tư lệnh quân khu I xử 12 tháng tù treo do tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép. Năm 1995, ông được xóa án tích rồi lập gia đình.

Sáng 22/8, đại diện Phòng Tổ chức, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, công an tỉnh đã trả lời gia đình em Quỳnh (xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) về kết luận nữ sinh đạt 30,5 điểm nhưng không được xét tuyển vào trường công an vì lý lịch.

Theo đó, Công an tỉnh Lạng Sơn đã có văn bản gửi Tổng cục Chính trị, Bộ Công an xem xét về trường hợp của Quỳnh. Công an tỉnh này đã nhận được văn bản trả lời của Bộ Công an với nội dung thí sinh không được đặc cách vì không đủ tiêu chuẩn về chính trị.

Chia sẻ với PV báo Infonet về vấn đề này, em Nguyễn Như Quỳnh cho biết: “Đến thời điểm hiện tại em cũng không rõ trường hợp của em sẽ được Bộ Công an giải quyết thế nào vì chưa thấy kết quả chính thức báo về.

Nếu đúng như thông tin một số báo trước đó đưa tin Bộ Công an đã có văn bản trả lời công an tỉnh Lạng Sơn về trường hợp của em rất đáng tiếc nhưng không thể ưu ái hơn thì em cũng không biết làm sao. 

 

Tâm trạng hiện tại của em là buồn và hụt hẫng mặc dù trước đó nhiều lần em đã phải tự trấn an mình rằng rất có thể em sẽ không bao giờ chạm tay được tới mơ ước. Bố mẹ em cũng sẽ rất buồn.

Em thấy rất tiếc vì không được vào trường nhưng có lẽ đó cũng là quyết định “hợp lý” và những năm sau các thí sinh như em sẽ không viết tâm thư “không làm khó” Bộ Công an.  Em chưa nghĩ ra mình sẽ đi học ở đâu tiếp theo vì em chỉ mơ ước được học trong khối ngành an ninh cảnh sát hay quân sự.

Cũng có thể em sẽ theo dõi tiếp thông tin xem trường hợp của em có được thi tuyển vào các trường trong khối ngành quân sự không. Nếu được sang năm em sẽ dự thi vào Trường Sĩ Quan Lục Quân”.

Nên đọc


Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo