Pháp luật

Nữ sinh bị bắn tử vong ở Đồng Nai: Lý lịch "bất hảo" của nghi can

Một cán bộ điều tra của Công an huyện Long Thành cho biết nghi can nổ súng bắn nữ sinh tử vong có lý lịch bất hảo, từng trộm cắp tài sản và dính líu đến ma túy.

Ngày 12/8, Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra làm rõ vụ người đàn ông dùng súng bắn chết nữ sinh lớp 11 rồi sau đó tự sát, theo tin tức trên báo Dân việt.

Nghi phạm Nguyễn Trung Thực. Ảnh: Dân việt

Nữ sinh tử vong được xác định là L.H.T.L (17 tuổi). Nghi phạm bắn chết nữ sinh là Nguyễn Trung Thực (34 tuổi, đều ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Bước đầu, Công an huyện Long Thành xác định nguyên nhân án mạng do mâu thuẫn tình cảm.

Theo người nhà nạn nhân, L và Thực có mối quan hệ tình cảm cách đây chừng 1 năm. Nhà L bán nước giải khát và có 2 máy chơi game bắn cá. Gần đây, giữa L và Thực xảy ra mâu thuẫn tình cảm. L đã chủ động chia tay nhưng Thực không đồng ý. Nhiều lần Thực tìm L mong níu kéo tình cảm nhưng L  từ chối.

Những người dân sống gần nhà Linh nói rằng Thực là thanh niên có vẻ mặt hung dữ, lầm lì và có tính côn đồ. “Trông mặt anh ta rất đáng sợ, không ai dám nhìn. Trung cũng thường xuyên đến nhà Linh”, chị Nguyễn Thị Sang cho biết trên báo Zing news.

Hồi tháng 7/2016, Thực mượn mặt bằng ở gần nhà Linh để đặt máy trò chơi bắn cá. Thanh niên này giao máy cho một người quản lý và thỉnh thoảng đến xem xét. "Thực có thân hình gầy, mặt hung dữ, mặc quần áo theo kiểu bụi đời nên thanh niên địa phương ngại giao lưu với anh ta”, một người dân nói.

Theo người dân, Thực là người kinh doanh trò chơi bắn cá và cũng có hoạt động xã hội đen, bảo kê cho những người kinh doanh mô hình này ở địa phương.  

 

Trong khi đó, một cán bộ điều tra của Công an huyện Long Thành cho biết Thực là người có lý lịch bất hảo. “Anh này được xác định có tiền án về trộm cắp tài sản và từng liên quan đến một vụ án ma túy”, cán bộ công an nói.

Trước đó, vào 18h tối 11/8, nữ sinh L đang ở nhà cùng bà nội (tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, Đồng Nai) thì Thực đến gặp và nói chuyện. Tại đây, khi 2 người phát sinh mâu thuẫn thì Thực cầm súng bắn khiến L tử vong.

Sau khi gây án, Thực rời khỏi hiện trường rồi cầm súng đến vườn cây cách nhà Linh 800 m cố thủ. Trong đêm, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai, Công an huyện Long Thành triển khai lực lượng bao vây nghi can. Đến 23h cùng ngày, công an phát hiện Thực tự sát trong vườn cây. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ. 

Nên đọc
Nghi phạm Nguyễn Trung Thực. Ảnh: N.Đ.N
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Zing news, Dân việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo