Pháp luật

Nữ tài xế Uber từ chối khách hàng vì “bận”... trông con

(DNVN) – Dù đang chở hai con nhưng nữ tài xế Uber vẫn nhận vận chuyển hành khách, đến khi biết tin khách hàng đi trên 2 người thì người phụ nữ này đã từ chối, đề nghị “thượng đế” hủy yêu cầu.

Thời gian gần đây, Công ty TNHH Uber Việt Nam luôn là tâm điểm thu hút dư luận về việc áp dụng công nghệ mới vào vận chuyển hành khách. Nhưng chỉ sau một thời gian hoạt động, Uber lại khiến nhiều hành khách bức xúc, ấm ức vì được các tài xế “chui” phục vụ không giống ai.

Hình minh họa. 

Bức xúc tột cùng trước cách phục vụ của tài xế Uber, anh Mai H. (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Tôi là một khách hàng của Uber nhưng nhiều lần đã bị tài xế của công ty này cho “bỏ rơi” với những lý do rất khó hiểu như: Bận việc gia đình, xa quá không phục vụ được, ngoài vùng phục vụ…

Đáng chú ý, dù họ là những người từ chối phục vụ nhưng đã gọi điện đề nghị tôi hủy dịch vụ để không làm ảnh hưởng đến nhận xét, đánh giá của công ty TNHH Uber Việt Nam đối với họ”.

Cũng theo anh Mai H. cho biết, vào khoảng 13h ngày 20/12/2015, anh H. có gửi yêu cầu dịch vụ đến Uber để có xe ô tô di chuyển từ Times City về nhà ở Định Công. Chỉ sau vài phút, nữ tài xế Uber gọi điện xác nhận vị trí của khách hàng, đồng thời hỏi: “Anh đi mấy người, về đâu?”. “Tôi đi ba người, trong đó có mẹ già và con nhỏ đang đứng đợi ngoài trời nắng đề nghị chị đến sớm. Tuy vậy, khi nghe số lượng người thì chị ngày đáp trả không phục vụ, đồng thời đề nghị tôi hủy yêu cầu với lý do: “Trên xe em có hai đứa con và đang đi có việc. Nếu anh đi một mình thì em chở ngay nhưng anh đi nhiều người thì sợ không đủ chỗ”. Dứt câu nói, nữ tài xế Uber này dập máy để mặc mẹ tôi cùng con nhỏ đứng đợi nắng trước đấy gần 10 phút chờ xe... – Anh H. chán nản với cách phục vụ của tài xế Uber.

Bị trừ tiền vô lý trong tài khoản cá nhân, anh Hoàng Minh T. (phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bức xúc: “Khi tôi yêu cầu xe Uber đi từ Đại học Báo chí sang Đông Anh có việc gấp thì khoảng 10 phút sau tài xế của công ty này đến phục vụ. Tuy vậy, khi nghe ý định tôi muốn đến Đông Anh thì anh ta từ chối phục vụ với lý do quảng đường quá xa”. 

Rất bức xúc vì bị cho “leo cây”, anh T. đành thở dài bắt xe khác để đi cho kịp giờ hẹn với khách. Ai ngờ, chỉ sau đó ít phút thì bên Uber lại có thư gửi về gmail của anh T. với lý do trừ 5.000 đồng về việc hủy chuyến đi.

 

“Số tiền rất nhỏ tôi không nói đến nhưng rất bức xúc vì cách hành xử của lái xe và cách kinh doanh vô lý của Uber. Họ đã trừ số tiền trong tài khoản của tôi vì cho rằng tôi là người có lỗi…” – Anh T. rất bức xúc.

Để làm rõ sự việc, PV Doanh nghiệp Việt Nam đã đến trụ sở làm việc của công ty TNHH Uber Việt Nam tại địa chỉ 83b Lý Thường Kiệt, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để đặt lịch làm việc. Tại đây, một người tên Tùng Trần tự nhận là nhân viên của công ty TNHH Uber Việt Nam đã tiếp nhận thông tin và hứa sẽ liên hệ với lãnh đạo công ty để sắp xếp buổi làm việc với phóng viên. Tuy vậy, sau nhiều ngày chờ đợi nhưng phía công ty TNHH Uber Việt Nam vẫn “bặt vô âm tín”.

Phải chăng công ty TNHH Uber Việt Nam đang cố tình lẩn tránh phóng viên tìm hiểu sự thật? Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Nên đọc
Bảo An
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo