Pháp luật

Nữ tỉ phú mất mạng trước ngày ly hôn

Định trì hoãn số tiền theo thỏa thuận sẽ trả cho chồng sau ly hôn, nữ tỉ phú không ngờ mạng sống của mình đã bị đánh đổi.


Phong tỏa Hà Nội tìm người đi xe Future Neo


Án mạng xảy ra tại một căn nhà thuê tại số 16/544 (ngõ 544, đường Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội). Chủ nhà cho biết, nhìn từ ngoài tưởng ngôi nhà là một, nhưng bên trong thực chất là hai ngôi nhà tách biệt, cầu thang riêng, chỉ chung tầng một để xe.


Khoảng nửa năm trước, nhà bên trái được vợ chồng ông Đoàn Thạch Cương (SN 1966, ngụ phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng) và bà Phạm Thu Hương (SN 1969, quê Bắc Giang) thuê làm chỗ ở và trụ sở công ty do bà Hương làm giám đốc.


Vợ chồng này ít khi ở nhà, đi từ sáng sớm đến tối muộn. Người chồng thường xuyên ngủ ở nhà, còn vợ thỉnh thoảng đi công tác xa, hoặc đi đâu đó có khi mấy ngày đến cả tuần không về.


Nhân chứng Lê Thanh Hòa (SN 1995, cháu chủ nhà) cho biết, khoảng 4h30 ngày 20/4/2015, anh đang ngủ ở tầng ba thì nghe phòng vợ chồng ông Cương phát ra những tiếng động lớn, la hét. Anh Hòa chạy sang gõ cửa phòng bên 3 lần, hỏi: “Có chuyện gì mà bác làm ầm lên vậy?”.
Ông Cương từ trong phòng, vẫy vẫy tay qua cửa kính, ý nói không có chuyện gì.


Khoảng một tiếng sau, vợ chồng chủ nhà xuống tầng một chuẩn bị đi tập thể dục buổi sáng thì thấy bóng điện dưới này sáng trưng, không thấy xe máy của ông Cương nhưng xe người vợ vẫn còn.


Nhớ lại tiếng ồn lúc trước, linh tính mách bảo chuyện chẳng lành nên ông lên phòng vợ chồng ông Cương, gõ cửa nhiều lần không nghe động tĩnh gì bên trong. Chủ nhà liền gọi điện báo công an, đồng thời báo tin cho con gái riêng của bà Hương.


Tại hiện trường, bà Hương nằm sõng soài dưới nền nhà, đầu tựa vào thành giường, thân thể có nhiều vết thương, đã tắt thở. Bên cạnh có hai con dao nghi là hung khí vụ án, một dao gọt trái cây, một loại chọc tiết lợn.


Hiện trường có nhiều mảnh sứ vỡ. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị bảy vết đâm chém. Sau khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm, thi thể nạn nhân được giao cho gia đình con gái an táng.


Công an quận Long Biên kết hợp với Đội 9 PC45 Công an TP.Hà Nội truy tìm thủ phạm. Qua lời kể của nhân chứng và chứng cứ thu được tại hiện trường, cảnh sát nhận định, nghi phạm chính là chồng nạn nhân.


Chủ nhà khai báo, nghi phạm thường đi lại bằng chiếc xe máy Future Neo. Từ thông tin này, trinh sát tỏa đi các hướng phong tỏa mọi ngả ra ngoại thành Hà Nội, đặc biệt chú ý đến những người điều khiển loại xe trên.


Một trinh sát cho biết: Khoảng 16h30 ngày 20/4, tổ cảnh sát làm nhiệm vụ truy tìm thủ phạm tại tuyến đường cầu Thăng Long, Sân bay Nội Bài phát hiện xe máy của nghi phạm đang được sửa chữa tại một cửa hiệu thuộc xã Kim Chung (huyện Đông Anh, Hà Nội).


Các tổ trinh sát khác nhận tin đã tập trung lực lượng về địa bàn xã Kim Chung. Qua nguồn tin người dân, được biết trước đó chủ chiếc xe đang lưu thông trên đường thì đâm xuống cánh đồng.  Người dân đã giúp đưa xe đến tiệm sửa chữa, còn chủ xe được mọi người đưa vào một nhà nghỉ trong xã tĩnh dưỡng.
Cảnh sát đã ập đến nhà nghỉ bắt được nghi phạm.

 


Ấm ức vợ quỵt 50 triệu ly hôn


Tại cơ quan điều tra, nghi phạm thừa nhận giết vợ. Theo lời khai, năm 2010, Cương kết hôn với nạn nhân sau khi ly hôn vợ cũ.
Trước khi chung sống, Cương bán nhà ở phố Nguyễn An Ninh (Hà Nội), đưa cho vợ mới 1 tỷ đồng làm ăn, chủ yếu cho vay lấy lãi. Sau một thời gian, vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn.


Không có nghề nghiệp ổn định, Cương đành ngửa tay xin vợ tiền tiêu xài hàng ngày. Mỗi lần như vậy, người vợ lại cẩn thận ghi vào sổ, mới đây bà tuyên bố số tiền 1 tỷ chồng cho đã hết và không cho tiền chồng nữa.


Hai người cãi nhau gay gắt, chồng nghi vợ lừa đảo “quỵt” tiền của mình. Người vợ đòi ly hôn. Ban đầu Cương không đồng ý, nhưng sau đã chấp nhận vì vợ nói cho 50 triệu nếu ra tòa.

 


Thủ phạm bị tai nạn giao thông sau khi gây án.


Theo lịch, sáng 20/4, vợ chồng Cương sẽ đến tòa làm thủ tục ly hôn. Tối 19/4, cả hai đi về muộn và tiếp tục cãi nhau chuyện tiền bạc. Đến khoảng 4h30, người vợ “lật kèo” nói giờ chưa có tiền, sau ly dị chưa thể đưa chồng 50 triệu.


Bao nhiêu ấm ức dồn nén, Cương hai tay cầm tượng bằng sứ trưng bày trong phòng bất thình lình đập vào người vợ từ đằng sau. Người vợ kêu la vùng bỏ chạy. Cương vứt tượng sứ xuống nền nhà vỡ vụn, chụp lấy dao đuổi theo đâm vợ đến chết, sau đó tắm rửa, thay quần áo, giấu điện thoại trong phòng tắm trước khi tẩu thoát.


Do hoảng sợ nên khi ra ngoài, Cương quên tắt điện và đóng cổng cầu thang. Bỏ chạy bằng xe máy đến xã Kim Chung, hung thủ hoảng loạn đâm xe máy xuống ruộng. Người dân đã giúp đưa chiếc xe đi sửa và dìu Cương đến nhà nghỉ nằm. Hung thủ lẩn trốn ở đây đến khi bị công an bắt./.

Theo Pháp luật VN
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo