Quốc tế

Nước Anh mạnh tay với hooligan trước World Cup 2018

(DNVN) - Trước thềm World Cup 2018, Bộ An sinh xã hội Anh đã quyết định cấm 1.300 hooligan không được phép đến Nga để theo xem ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần thứ 21.

Mới đây, Bộ An sinh xã hội đã quyết định cấm 1.300 fan hâm mộ quá khích không được sang Nga cổ vũ cho đội tuyển Anh thi đấu tại World Cup 2018. Nếu coi thường lệnh cấm, 1.300 người này sẽ bị phạt số tiền 5.000 bảng và 6 tháng tù.

Chia sẻ về quyết định này, Bộ trưởng Bộ An sinh xã hội Anh - Nick Hurd cho biết: “World Cup là ngày bóng đá chứ không phải là nơi dành cho bạo lực và sự bất ổn”.

CĐV Anh nổi tiếng vì sự cuồng nhiệt và quá khích.

Với quyết định cấm 1.300 hooligan đến Nga, Bộ An sinh xã hội Anh hy vọng rằng, các fan hâm mộ nước nhà sẽ không gây rối tại Nga giống như những kỳ World Cup trước đây.

Ngoài sự cuồng nhiệt, các fan hâm mộ quá khích của nước Anh thường xuyên gây rối mỗi khi ra nước ngoài để cổ vũ cho đội bóng thi đấu. Từ trước đến nay, đã có không ít vụ ẩu đả có liên quan tới các fan hâm mộ đến từ đảo quốc sương mù. 

Được biết, Bộ An sinh xã hội Anh đang tiến hành thu thập tài liệu về 60 CĐV quá khích khác. Rất có thể, họ cũng sẽ bị cấm đến Nga từ nay tới hết ngày 15/7 giống như 1.300 người kể trên.

Ở World Cup 2018, ĐT Anh nằm tại bảng G cùng với Bỉ, Tunisia và Panama. 

Nên đọc
Ngọc Hân (Theo Marca)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo