Quốc tế

Nước Mỹ sẽ buồn nhớ một Tổng thống như Barack Obama

"Nước Mỹ rồi đây sẽ thấy thiếu Tổng thống Barack Obama..."

Đó là nhận xét của ông Peter Kuznick Giáo sư Lịch sử từ Đại học Mỹ tại Washington, Giám đốc Viện nghiên cứu hạt nhân, người nổi tiếng với những lời chỉ trích gay gắt nhắm vào chính sách đối ngoại của Mỹ, theo Sputnik.

Tổng thống Barack Obama.

"Oliver Stone và tôi rất phê phán Obama, nhưng so với Clinton và Trump thì Obama là nhà hoạt động quốc gia thực sự và là con người của hoà bình. Chúng tôi và nước Mỹ sẽ buồn nhớ Tổng thống Obama, thậm chí là nếu bây giờ còn chưa nghĩ về điều đó", GS Kuznick nói với phóng viên Sputnik.

Ông cũng nói thêm rằng kể từ Thế chiến II, các nhà lãnh đạo Mỹ chưa bao giờ rời xa lập trường thuần túy ngoại lệ của Mỹ.

"Woodrow Wilson, khi làm Tổng thống Mỹ đã nói rằng "Bây giờ thế giới sẽ biết Hoa Kỳ như là vị cứu tinh của thế giới ". Hillary Clinton có cùng cái nhìn như vậy. Bà ta nói rằng Mỹ là quốc gia không thể thiếu, không thể thay thế. Chỉ riêng chúng ta có thể mang lại hòa bình và trật tự, chúng ta có giải đáp cho mọi sự xảy ra trên thế giới này. Đó là cách nhìn rất nguy hiểm", Giáo sư Peter Kuznick nhận định.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ được tổ chức vào ngày 8/11. Trong cuộc tranh đấu giành chức vụ lãnh đạo cao nhất có ứng viên của đảng Dân chủ là cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và tỷ phú Donald Trump là ứng viên do đảng Cộng hòa giới thiệu.

Người thắng cử sẽ nhậm chức Tổng thống Mỹ vào đầu năm 2017 và cũng khi đó, Tổng thống đương nhiệm Barack Obama cũng sẽ phải rời Nhà Trắng.

 

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo