Thị trường

Nuôi ếch, làm chà bông ếch xuất khẩu thành tỷ phú ở Đồng Tháp Mười

Anh Nguyễn Văn Nữa, ở ấp Mỹ Phú, xã Phú Điền, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp), nuôi ếch, làm khô ếch sạch sấy khô, chà bông ếch xuất khẩu sang Campuchia mỗi năm thu về 1 tỷ đồng.

Năm 2008, anh Bảy Nữa thấy con ếch là loại dễ nuôi ở điều kiện ĐBSCL, song nguồn con giống thiếu hụt và không có nơi sản xuất giống cung cấp cho thị trường nên đây là cơ hội anh mua ếch về nuôi..

Viết chú thích ảnh ở đây.Mặc dù chuyện nuôi ếch ban đầu gặp thất bại, nhưng với tính cần cù, chịu khó anh Nữa đã vượt qua mọi khó khăn nuôi ếch thành công.
Với diện tích hơn 5.000 m2, anh Nữa đã đầu tư xây dựng bể xi măng, đào ao nuôi ếch. Đồng thời, mô hình nuôi ếch với phương thức ếch sạch không sử dụng kháng sinh, con giống đảm bảo chất lượng, sử dụng thức ăn công nghiệp, nuôi với mật độ vừa phải.

Hiện tại trại ếch anh Bảy Nữa đã cung ứng thị trường ếch thịt và giống cho các tỉnh ĐBSCL và Đà Nẵng, Hà Nội, mỗi năm lên hàng trăm ngàn con giống.

Không dừng ở đó, anh còn tính đến chuyện đột phá mô hình chà bông ếch và khô ếch sạch sấy khô.

Hiện tại, mỗi tháng gia đình anh cung ứng ra thị trường 100kg khô ếch với giá 400.000 đồng/kg và 200kg chà bông ếch với giá bán 700.000 – 800.000 đồng/kg.

Ngoài ra mỗi năm cung ứng cho thị trường từ 2- 2,5 tấn trứng ếch giống với giá 300.000 – 600.000 đồng/kg; hơn 1 triệu con giống với giá từ 500 - 800 đồng/con. Lợi nhuận mỗi năm từ việc chăn nuôi ếch đến chế biến sản phẩm hơn 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, những phụ phẩm sau khi chế biến ếch anh Nữa tận dụng làm thức ăn để nuôi hơn 2.000 con ba ba, tăng thêm lợi nhuận.

Anh Nữa cho biết: Sắp tới sẽ tiếp tục xây dựng, mở rộng trang trại nuôi ếch sạch, quản lý chặt con giống đầu vào, thức ăn đảm bảo không sử dụng chất cấm, đồng thời không sử dụng kháng sinh và quản lý tốt dịch bệnh. Sản phẩm sạch và an toàn mới có thể đứng vững và hướng đi lâu dài.

Bằng những nỗ lực và vượt khó không ngừng, anh Nữa đã nhận được nhiều giấy khen từ UBND huyện Tháp Mười và năm 2016, sản phẩm ếch sạch xấy khô và chà bông ếch được chứng nhận là Top 100 “Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ nổi tiếng của Việt Nam” do Tạp chí Công Thương tổ chức bình chọn.

Ông Võ Đăng Khoa, phó Chủ tịch UBND xã Phú Điền, huyện Tháp Mười đánh giá, anh Nguyễn Văn Nữa là cá nhân điển hình của thanh niên với sự khởi nghiệp đầy khó khăn và giàu nghị lực và đưa con vươn xa hơn nữa là xuất khẩu thịt.

Nên đọc
Theo Nông nghiệp
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo