Quốc tế

Oanh kích Deir Ezzur, Nga - Syria phá hỏng loạt xe quân sự của IS

(DNVN)-Không quân Nga - Syria đã tiến hành một số cuộc oanh kích tại Deir Ezzur, miền Trung Syria, phá hỏng hàng loạt xe quân sự của phiến quân khủng bố IS.

Theo hãng tin FNA, chiến cơ Syria đã tiến hành nhiều cuộc oanh kíchDeir Ezzur, và tấn công đoàn xe của IS gần dãy núi al-Tharda và trục Deir Ezzur-Homs.

Trong khi đó, chiến đấu cơ Nga cũng tiến hành một loạt cuộc tấn công dọc tuyến đường Palmyra-Sukhnah vaf Sukhnah-Tabaqa, phá nát một số xe quân sự của lực lượng khủng bố.

Oanh kích Deir Ezzur, Nga - Syria phá hỏng loạt xe quân sự của IS.

Chiến dịch oanh tạc của Nga - Syria đã khiến hàng chục xe của khủng bố, trong đó có cả xe tự sát cài bom, và một loạt thiết bị quân sự khủng bố của IS bị phá hủy.

Trong diễn biến liên quan, hôm 17/6, quân đội Syria với sự yểm trợ của không quân quốc gia đã đẩy lùi cuộc tấn công quy mô lớn của IS nhằm vào phía Nam Deir Ezzur, gây tổn thất và thương vong nặng nề cho khủng bố, trong khi phá hủy nhiều xe quân sự và thiết bị của chúng. 

Binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với IS tại Tal al-Borouk quanh trung đoàn 137 và đè bẹp cuộc tấn công của chúng bằng việc đẩy lùi chúng ra khỏi khu vực này. 

Số lượng lớn tay súng IS đã bị tiêu diệt và bị tương trong cuộc tấn công của quân đội Syria. 

Trong khi đó, quân chính phủ đã tấn công các vị trí quân sự của IS gần Jisr al-Raqqa thuộc phía Tây Bắc thành phố Deir Ezzur, phá hủy số lượng lớn xe quân sự của khủng bố. 

 

Ngoài ra, chiến cơ Syria đã tấn công ác liệt vào một số vị trí và căn cứ quân sự của IS tại làng Hatleh và Murat ở phía Đông Deir Ezzur.Hàng loạt kho vũ khí và đạn dược của khủng bố đã bị tàn phá trong cuộc tấn công này. 

Chiến cơ Syria cũng oanh tạc vị trí quân sự của IS ở Huweiqa al-Sakar, Panorama và al-Tharda tại những khu vực quanh Deir Ezzur, gây tổn thất nặng nề cho phiến quân khủng bố. 

Trước đó, hôm 16/6, không quân và pháo binh Syria đã nhằm vào một loạt vị trí của IS tại bên trong và bên ngoài phía Đông thành phố Deir Ezzur, khiến nhiều thiết bị quân sự của khủng bố bị phá hủy. 

Nên đọc


Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo