Quốc tế

Ôm lượng tiền lớn định bỏ trốn, chỉ huy cấp cao IS bị đồng bọn "tóm sống"

Chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố IS - người đã âm mưu chạy trốn khỏi Deir Ezzur với số lượng lớn tiền mặt - đã bị đồng bọn bắt giữ.

Hãng tin FNA cho biết, Abu Zainab al-Koraiwili, quốc tịch Iraq - người phụ trách các vấn đề tài chính cho IS - đã có ý định trốn thoát khỏi các khu vực do IS nắm giữ ở Deir Ezzur tới Badiyeh, tuy nhiên ông đã bị lực lượng bảo vệ IS bắt giữ. 

Ôm lượng tiền lớn định bỏ trốn, chỉ huy cấp cao IS bị đồng bọn "tóm sống".

Al-Koraiwili là một chỉ huy cấp cao và là phụ tá thân cận của thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Trong khi đó, hồi giữa tháng Tư, một nguồn tin địa phương tại tỉnh Nineveh, Iraq tiết lộ rằng, một trong những phụ tá nổi tiếng nhất của al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công bởi những tên cướp chưa được xác định danh tính tại một thị trấn ở phía Tây Mosul. 

Nguồn tin cho hay, Hasabullah Qafqazi nom de guerre Emir Qafqazi, một trong những phụ tá nổi tiếng nhất của Baghdadi, đã bị tiêu diệt bởi những kẻ tấn công chưa được xác định danh tính gần nhà ông tại thị trấn Tal Afar. 

Cũng theo nguồn tin này, Qafqazi và một số sĩ quan an ninh IS đã ở trong nhà này khi cuộc tấn công diễn ra. 

Sau cái chết của Qafqazi, các tay súng IS tiếp tục báo động và phát động chiến dịch an ninh quy mô lớn tại một số khu vực ở lân cận Tal Afar.

 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo