Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ông chủ Amazon giàu bằng 2,3 triệu người Mỹ

Jeff Bezos hiện là người giàu nhất thế giới, với khối tài sản trị giá khoảng 127 tỷ USD.

Jeff Bezos tiếp tục là người giàu nhất thế giới năm nay theo bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes. Tính đến cuối năm ngoái, Bezos sở hữu khối tài sản trị giá 112 tỷ USD.

Ông chủ Amazon tiếp tục kiếm thêm hàng tỷ USD từ đầu năm. Theo Bloomberg Billionaires Index, Bezos hiện có 127 tỷ USD.

Hãng marketing Aira vừa công bố một báo cáo để hình dung sự giàu có của tỷ phú này. Họ so sánh 100 tỷ USD với GDP của những quốc gia giàu nhất thế giới.

 Tài sản của Jeff Bezos so với trung bình người dân tại một số nước. Ảnh: USAToday.

Theo số liệu của Credit Suisse năm 2017, GDP của Mỹ đạt 19.000 tỷ USD. Với 320 triệu dân, tài sản trung bình của một người Mỹ là 55.876 USD. Điều này có nghĩa là tổng tài sản trung bình của 1,8 triệu người Mỹ là 100 tỷ USD và 2,3 triệu người Mỹ bằng 127 tỷ USD, tương đương với khối tài sản hiện tại của Jeff Bezos.

Trong khi đó, tổng tài sản của Bezos bằng tài sản trung bình của 19 triệu dân Trung Quốc. Tài sản trung bình của người dân nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới là 6.689 USD.

Tài sản của Bezos tiếp tục gia tăng nhờ cổ phiếu Amazon ngày càng tăng. Cổ phiếu hãng thương mại điện tử này tăng kỷ lục 31% từ đầu năm, cao hơn so với mức tăng 2% của chỉ số S&P 500.

Không giống các tỷ phú như Bill Gates, Buffett hay Zuckerberg tuyên bố cho đi phần lớn số tài sản của mình, Bezos không nói gì sẽ làm gì với số tiền đang sở hữu. Hồi đầu năm, ông cùng vợ tặng 33 triệu USD cho TheDream.US - một quỹ học bổng cho phép 1.000 học sinh nhập cư không có giấy phép tốt nghiệp trung học được theo học đại học. 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo