Quốc tế

Ông chủ Lầu Năm Góc: Nga là mối đe dọa hạt nhân của Mỹ

(DNVN) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter không tin Nga thực hiện đầy đủ các nguyên tắc bảo đảm sự ổn định chiến lược hạt nhân trên thế giới.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter ngày 26/9 đã lên tiếng cảnh báo rằng nước Nga ngày nay có thể sẵn sàng hơn so với Liên Xô trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh trước đây trong việc triển khai vũ khí hạt nhân.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter

 Phát biểu trước binh lính tại Căn cứ không quân Minot ở gần biên giới Canada, ông Carter đã cáo buộc Nga vì sự "đe dọa tấn công hạt nhân," bày tỏ quan ngại về sự theo đuổi của Nga nhằm nâng cấp hệ thống vũ khí nguyên tử của nước này.

“Nga từ lâu đã là một cường quốc hạt nhân. Nhưng gần đây, việc Moscow liên tục tạo ra các hệ thống hạt nhân mới, đã đặt ra câu hỏi về sự cam kết của nước này trong việc thực hiện nguyên tắc sử dụng vũ khí hạt nhân với tư cách là một quốc gia có trách nhiệm đối với sự ổn định trên toàn thế giới”, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Carter nói.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Carter tin rằng “bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào Mỹ hoặc các đồng minh của Washington đều sẽ bị đánh chặn”.

Ngoài ra, ông chủ Lầu Năm Góc còn cho biết Mỹ đang làm việc với các đồng minh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nhằm “làm rõ khả năng Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân trong một cuộc xung đột với NATO hay không”.

Nên đọc


Tùng Bách (Theo RIA Novosti)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo