Xã hội

Ông Đoàn Ngọc Hải cho cẩu 2 ôtô ngoại giao đậu trên vỉa hè

Ôtô của lãnh sự quán Australia đậu trên vỉa hè trung tâm Sài Gòn, không có tài xế, bị đoàn liên ngành quận 1 do ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch quận 1 niêm phong, cẩu về trụ sở...

Tối 7/3 , ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1- cùng CSGT, lực lượng trật tự đô thị… tiếp tục xuống đường chấn chỉnh trật tự đô thị khu trung tâm TP. HCM, theo tin tức trên báo VnExpress.

Tại đường Tôn Đức Thắng, đoàn liên ngành dừng lại trước 2 ôtô biển ngoại giao của lãnh sự quán Australia đậu trên vỉa hè, trước một khách sạn lớn. Không có tài xế tại thời điểm kiểm tra, ông Hải yêu cầu cảnh sát lập biên bản, niêm phong rồi cẩu 2 ôtô về trụ sở quận.

"Trường hợp này cũng không ngoại lệ, nước bạn đến nước mình phải tôn trọng pháp luật của mình chứ không thể đậu xe trên vỉa hè như vậy được. Ở nước các bạn ôtô cũng không được quyền như thế", ông Hải nói.

Lực lượng chức năng quận 1 niêm phong ôtô biển số ngoại giao đậu trái phép trên vỉa hè đường Tôn Đức Thắng. Ảnh: Zing.vn.

Sau 20 phút, đại diện lãnh sự quán đến làm việc với đoàn liên ngành, thừa nhận vi phạm và cho biết sẽ "xử lý nghiêm" tài xế cho xe đậu trên vỉa hè.

Kế hoạch lập lại trật tự đô thị của quận 1 được khởi động ngay sau Tết. Với quyết tâm biến quận trung tâm thành "Singapore thu nhỏ", đoàn liên ngành đã phá bỏ nhiều công trình của cơ quan công quyền, xử phạt hàng loạt ôtô biển xanh...

Ông Đoàn Ngọc Hải từng tuyên bố "sẽ cởi áo về vườn" nếu không thể xử lý triệt để tình trạng lấn chiếm lòng lề đường.

Sau một tuần không "xuống đường", Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải cho biết sẽ tiếp tục chỉ huy việc lập lại trật tự lòng lề đường và vỉa hè trên địa bàn, theo tin tức trên báo Zing.vn.

"Việc này được làm mạnh, làm liên tục và làm quyết liệt hơn nữa để có vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ, góp phần giảm tai nạn giao thông, tạo bộ mặt thông thoáng, văn minh trật tự đô thị khu trung tâm thành phố", ông Hải nói.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo báo VnExpress, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo