Quốc tế

Ông Donald Trump muốn tăng chi tiêu quốc phòng

Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ đạo các cơ quan liên bang chuẩn bị đề xuất ngân sách năm tài chính tới và tài liệu mới ước tính có gia tăng các chi tiêu quốc phòng, theo New York Times.

Các nguồn tin nói với tờ báo rằng, Mỹ sẽ tăng ngân sách quốc phòng bằng cách giảm những chi phí khác. Đặc biệt, đề cập tới việc "cắt giảm" quỹ phân bổ cho Cơ quan Bảo vệ Môi trường. Chính quyền không dự định giảm bớt vốn tài trợ các chương trình xã hội hoặc y tế.

Theo tiết lộ của 4 quan chức cao cấp với báo New York Times, Tổng thống Trump sẽ yêu cầu kế hoạch ngân sách bao gồm khoản cắt giảm hàng chục tỷ USD với những cơ quan như Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) và Bộ Ngoại giao, báo Zing.vn dẫn tin.

Tổng thống Trump tại cuộc họp với các quan chức. Ảnh: NYT.

Những dự thảo ngân sách sơ bộ là các bước đàm phán đầu tiên giữa Nhà Trắng và các cơ quan liên bang. Nó thường ít được chú ý trước đây. 

Nhưng kế hoạch lần này là sản phẩm hợp tác giữa Giám đốc Văn phòng Quản trị và Ngân sách (OMB) Mick Mulvaney, giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia (NEC) Gary Cohn và Chiến lược gia trưởng của Nhà Trắng Stephen Bannon. Họ mong muốn tạo một cú chấn động để thể hiện Tổng thống Trump là một con người của hành động.

Kế hoạch ngân sách cũng đánh dấu bước đi lớn đầu tiên của Trump vào thế giới lập pháp, điều ông né tránh trong 40 ngày đầu tiên của nhiệm kỳ tổng thống. Nó có thể được thay đổi đáng kể bởi các nghị sĩ đảng Cộng hòa, và chắc chắn vấp phải phản đối gay gắt từ phe Dân chủ.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo