Quốc tế

Ông Donald Trump từ chối điện đàm với Tổng thống Venezuela

Tổng thống Mỹ Donald Trump từ chối điện đàm với nguyên thủ quốc gia Venezuela Nicholas Maduro, cho đến khi phục hồi nền dân chủ của nước này, dịch vụ báo chí của Nhà Trắng thông báo.

"Hôm nay, Nicholas  Maduro đề nghị  cuộc trò chuyện qua điện thoại với Tổng thống Donald Trump. Tổng thống Mỹ sẽ rất vui khi điện đàm với nhà lãnh đạo Venezuela, chỉ khi nào nền dân chủ trong nước này được phục hồi," như nội dung tuyên bố từ bộ phận báo chí của Tổng thống Mỹ mà Sputnik đã nhận được.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Nhà Trắng giải thích điều đó bằng thực tế kể từ khi Trump bắt đầu công việc tại Phòng Bầu dục, chính quyền Mỹ đã đưa ra yêu cầu tiến hành bầu cử công bằng, thả tù nhân chính trị, chấm dứt việc đàn áp nhân dân, nhưng tất cả những lời kêu gọi đó "vẫn chưa được trả lời". "Thay vào đó,  Tổng thống Venezuela Nicholas Madurođã chọn con đường của chế độ độc tài", tuyên bố cho biết.

Trước đó, trong bài phát biểu tại phiên họp của Quốc hội lập hiến quốc gia (NCA), Tổng thống Maduro tuyên bố rằng một lần nữa ông khẳng định mong muốn của mình đó là bình thường hóa quan hệ chính trị với Mỹ và thông qua đàm phán để thiết lập quan hệ bình thường và cởi mở, không loại trừ hợp tác.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo