Hỗ trợ doanh nghiệp

Ông Dương Công Minh nói gì khi làm Chủ tịch Sacombank?

Ông Dương Công Minh cảm ơn các cổ đông đã tin tưởng bầu làm Chủ tịch HĐQT Sacombank, đồng thời hứa sẽ đưa ngân hàng phát triển, sẽ tái cơ cấu ngân thành công và kỳ vọng sẽ hoàn tất trong 5 năm.

Sáng 30/6, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã tổ chức Đại hội thường niên năm 2017 và đã chính thức lộ diện người "thuyền trưởng" mới của Ngân hàng. Theo đó, ĐHĐCĐ Sacombank đã thống nhất bầu ông Dương Công Minh làm chủ tịch HĐQT ngân hàng nhiệm kỳ 2017 - 2021 thay ông Kiều Hữu Dũng.

Theo Vietstock, chia sẻ tại Đại hội sau khi được bầu làm Chủ tịch Sacombank, ông Dương Công Minh cho biết quá trình tái cơ cấu của Sacombank và đi đến ngày hôm nay là nhờ công lao lớn của NHNN. Ông Minh cảm ơn các cổ đông đã tin tưởng bầu làm Chủ tịch HĐQT Sacombank. Việc tái cơ cấu Sacombank là cả một quá trình dài ông Minh tin tưởng sẽ tái cơ cấu thành công và kỳ vọng sẽ hoàn tất trong 5 năm, nhanh hơn thì mất khoảng 3 năm.

Tân chủ tịch Sacombank Dương Công Minh. Ảnh: VietnamBiz.

Về với Sacombank, ông Minh cùng HĐQT mới sẽ bố trí lại nhân sự quản trị ngân hàng, thúc đẩy kinh doanh, xử lý tốt nợ xấu (đa số là bất động sản, có tài sản đảm bảo, nếu xử lý nhanh sẽ hoàn thành tái cơ cấu), quản trị tốt chi phí. 

Ông Minh mong các cơ quan chức năng, đặc biệt là Ngân hàng Nhà nước quan tâm, hỗ trợ Sacombank sớm hoàn thành đề án tái cơ cấu. Mong cổ đông tiếp tục tin tưởng và đồng hành với Ngân hàng.

Trong khi đó, đại diện cho Ngân hàng Nhà nước, Phó Thống đốc Nguyễn Phước Thanh phát biểu, về vấn đề sáp nhập PNB vào STB, NHNN không có quyền chỉ định sáp nhập, đó là quyền của cổ đông và đã được ĐHĐCĐ thông qua.

Về nhân sự điều hành STB, NHNN phê duyệt danh sách nhân sự công khai và minh bạch, chọn người đủ điều kiện, tiêu chuẩn. Hai năm qua STB đã qua cuộc đại phẫu thuật, Ngân hàng đã giữ vững được giá trị của mình và cần phát huy tốt hơn nữa sau này.

Ông Thanh đề nghị Sacombank căn cứ đề án đã phê duyệt để triển khai đúng tiến độ, nút thắt là gỡ cho được nợ xấu, khoản phải thu… Sacombank mời ông Dương Công Minh tham gia hỗ trợ cho việc xử lý nợ xấu liên quan đến bất động sản. Ngân hàng cần kết hợp các bên và kế thừa nhân sự từ Sacombank. Ban lãnh đạo mới cần sớm hòa nhập văn hóa Sacombank để điều hành Ngân hàng, đưa Sacombank vượt qua thách thức và "khúc cua" trước mắt.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo