Quốc tế

Ông Erdogan tiết lộ kế hoạch hội đàm với TT Putin về S-400

(DNVN)-Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã tiết lộ kế hoạch hội đàm chi tiết về thỏa thuận mua bán hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Hôm 13/11, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, ông có kế hoạch thảo luận với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Sochi về thông tin chi tiết kỹ thuật trong việc thực hiện hợp đồng mua các hệ thống tên lửa S-400 của Moscow. 

Ông Erdogan có chuyến thăm làm việc tới thành phố nghỉ dưỡng Sochi bên bờ Biển Đen của Nga theo lời mời của phía Nga vào ngày 13/11.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan có kế hoạch hội đàm chi tiết về thỏa thuận mua bán S-400 với người đồng cấp Nga Vladimir Putin. 

"Chúng tôi sẽ thảo luận một số thông tin cụ thể về kỹ thuật của hợp đồng mua bán S-400. Hai vị bộ trưởng quốc phòng của chúng tôi cũng thảo luận về vấn đề này. Chúng tôi hi vọng sẽ thực hiện được thỏa thuận càng sớm càng tốt", kênh truyền hình Haberturk dẫn lời lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết tại Istanlbul trước khi bay sang Nga. 

Hôm 12/9, Tổng thống Erdogan cho biết, Ankara đã ký kết thỏa thuận với Moscow về việc mua hệ thống S-400 và đã thanh toán tiền đặt cọc. 

Hôm 02/11, Tổng giám đốc Tập đoàn Rostec của Nga Sergey Chemezov chia sẻ với hãng thông tấn TASS rằng, hợp đồng với Thổ Nhĩ Kỳ về hệ thống S-400 Triumf có giá trị trên 2 tỷ USD. 

Thứ trưởng Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Ismail Demir tiết lộ, việc bàn giao các hệ thống S-400 sẽ bắt đầu trong vòng 2 năm nữa. 

Hôm 11/11, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Nurettin Canikli đã chính thức thông báo rằng vấn đề mua hệ thống S-400 của Nga đã được giải quyết. 

 

S-400 Triumf là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa mới nhất của Nga. Nó được thiết kế để phá hủy máy bay, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình, bao gồm các tên lửa tầm trung. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo