Pháp luật

Ông Hàn Đức Long không muốn tổ chức lại buổi xin lỗi công khai

Khi được hỏi ông có muốn cơ quan chức năng tổ chức lại buổi xin lỗi công khai khác không, ông Long thẳng thắn nói không muốn dù buổi xin lỗi vừa qua đã không được thực hiện như ý muốn...

Sau buổi xin lỗi công khai bị phá hỏng, ông Hàn Đức Long (xã Phúc Sơn, Tân Yên, Bắc Giang) trở về nhà với huyết áp tăng cao. Không kịp cởi chiếc áo sơ mi trắng (diện để có mặt trong buổi xin lỗi công khai), người đàn ông từng bị kết án tử hình oan này nằm thượt xuống giường. Đôi mắt buồn bã, theo tin tức trên báo Dân Việt.

Trò chuyện với báo chí, ông Long cho biết, đêm qua mãi tới 2h sáng mới chợp mắt nhưng 4h đã tỉnh giấc, vì huyết áp tăng cao.

"Tôi cũng không suy nghĩ nhiều về chuyện chiều qua nhưng thấy buồn. Cuộc đời đã 4 lần bị tuyên án tử hình, hơn 11 năm ngồi tù oan. Khi được xác định không phạm tội, tôi chỉ mong có buổi xin lỗi công khai diễn ra đàng hoàng để xóm giềng chứng kiến, để xóa đi mọi mặc cảm của gia đình đã phải gánh chịu hơn chục năm đằng đẵng, nhưng cái khổ vẫn chưa buông tha gia đình tôi", ông Long nói trong nước mắt.

Ông Hàn Đức Long buồn bã sau buổi xin lỗi công khai. Ảnh VTC.

Khi được hỏi ông có muốn cơ quan chức năng tổ chức lại buổi xin lỗi công khai khác không, ông Long thẳng thắn nói không muốn. "Vì cơ quan chức năng cũng đã cố gắng tuy nhiên sự cố diễn ra là chuyện khó lường", ông nói.

"Tôi và gia đình thông cảm gia đình nạn nhân, gia đình tôi chịu sự oan ức thế nào thì gia đình cháu bé cũng phải chịu sự đau khổ mất mát. Điều tôi mong muốn nhất là làm sao cơ quan điều tra sớm tìm ra thủ phạm thực sự để tránh sự nghi ngờ", ông Long nói.

Một ngày trước, 25/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội tổ chức xin lỗi công khai ông Hàn Đức Long về việc đã kết tội oan có hành vi hiếp dâm trẻ em, giết người khiến ông 4 lần bị kết án tử hình, bị bắt suốt hơn 10 năm, theo tin tức trên báo VnExpress.

Tuy nhiên gần một tiếng trước buổi lễ trang trọng, gia đình nạn nhân đã la ó, không đồng ý với cuộc xin lỗi này do tới giờ vẫn chưa xác định được thủ phạm vụ án. Họ tràn lên bục sân khấu giật bảng hiệu buổi xin lỗi, la ó, ném dép trong lúc Phó chánh án TAND Tối cao đọc lời xin lỗi ông Long...

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Dân Việt, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo