Pháp luật

Ông Hàn Đức Long sắp được xin lỗi công khai

Người 4 lần bị tuyên án tử hình vừa nhận được giấy báo cơ quan tố tụng sẽ xin lỗi công khai vì hơn 10 năm ngồi tù oan.

Ngày 21/4, ông Hàn Đức Long (58 tuổi, ở huyện Tân Yên, Bắc Giang) cho biết ông nhận được tin TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ tổ chức công khai xin lỗi với bản thân ông vào chiều 25/4 tới, theo tin tức trên báo Zing news. 

Ông Hàn Đức Long sẽ được xin lỗi công khai vào 25/4. Ảnh Zing news.

“Chánh án TAND Cấp cao tới tận nhà trao giấy mời cho tôi. Họ vừa về cách đây khoảng một giờ" ông Long nói qua điện thoại với giọng vui mừng. Ông Long nói: "Tôi rất vui và phấn khởi vì chờ đợi ngày này lâu lắm rồi. Tôi muốn được công khai xin lỗi để cho mọi người biết tôi bị oan ức như thế nào".

Người từng 4 lần bị tòa tuyên tử hình cho biết hơn chục ngày nay bị ốm, đầu óc quay cuồng, đau buốt vì sức khỏe đến nay vẫn chưa ổn định. 
Nói về khoản tiền bồi thường, ông Long cho rằng trước mắt là được xin lỗi, còn chưa tính toán gì đến việc đó, báo Vnexpress đưa tin.

Trước đó ngày 20/12, trong đơn gửi cơ quan tố tụng, ông Long nêu, VKSND tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án "hiếp dâm, giết bé gái 5 tuổi" đối với bị can Hàn Đức Long; hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với ông. 

Như vậy, ông Long được xác định không phải thủ phạm, trong khi đã bị bắt giam, truy tố, xét xử oan và chịu giam cầm trong suốt 11 năm (từ tháng 10/2005 đến 12/2016).

Trong suốt 11 năm, ông Long và gia đình phải chịu đựng nhiều nỗi đau đớn, tủi nhục cả thể xác lẫn tinh thần. Gia đình đề nghị việc tổ chức minh oan, xin lỗi phải diễn ra công khai và trọng thị để khôi phục danh dự, nhân phẩm và bù đắp phần nào những tổn thương, mất mát từng gánh chịu.

 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Zing news, Vnexpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo