Quốc tế

"Ông Kim Jong-un không nên đùa giỡn với Tổng thống Donald Trump"

(DNVN)-Đây là tuyên bố của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence trong một cuộc phỏng vấn với kênh tin tức Fox News hôm 21/5.

Theo hãng tin KBS, trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Washington cho biết tuyệt đối không "lùi bước" trong quá trình đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên. 

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence một lần nữa đề cập tới mô hình đàm phán phi hạt nhân hóa với Bình Nhưỡng theo kiểu Libya.  

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. (Ảnh KBS)

Ông Pence nhấn mạnh đàm phán phi hạt nhân hóa chỉ có thể kết thúc theo kiểu Libya, tức là phải từ bỏ hạt nhân trước rồi sau đó mới bù đắp cho việc phi hạt nhân hóa. Nếu Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un không ưng thuận, có nghĩa là quá trình đàm phán chấm dứt. 

Khi phóng viên đặt câu hỏi liệu có phải ông Pence đang ngầm đe dọa về một kết cục tương tự như nhà lãnh đạo độc tài Muammar Gaddafi của Libya đã bị ám sát, Phó Tổng thống Mỹ trả lời đây không phải lời đe dọa mà là sự thật. 

Ông Pence cho biết Mỹ vẫn không loại trừ khả năng sử dụng biện pháp quân sự với Triều Tiên bởi Washington tuyệt đối không chấp nhận việc Bình Nhưỡng sở hữu hạt nhân và tên lửa.

Ông nhấn mạnh sẽ là một sai lầm lớn nếu ông Kim Jong-un nghĩ rằng có thể "đùa giỡn" với Tổng thống Donald Trump trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sắp tới, khẳng định Tổng thống Mỹ có thể rời khỏi cuộc họp bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, ông hy vọng Chủ tịch Kim Jong-un nắm bắt được cơ hội lần này. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo