Quốc tế

Ông Kim Jong-un làm gì trong ngày ông Trump tuyên bố hủy họp?

Đúng vào ngày Tổng thống Donald Trump tuyên bố hủy hội nghị thượng đỉnh với Bình Nhưỡng, truyền thông Triều Tiên công bố một loạt hình ảnh ghi lại các hoạt động của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) ngày 24/5 đã công bố loạt ảnh ghi lại chuyến thị sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới cây cầu đường sắt Koam-Tapchon vừa mới hoàn thiện. Theo KCNA, các công nhân xây dựng, các nhà khoa học và các kỹ sư công nghệ Triều Tiên đã hoàn thành dự án cầu đường sắt bắc qua vùng biển động tại vịnh Sokjon.

Tới thăm dự án vừa hoàn thiện, ông Kim Jong-un ca ngợi đây là công trình tuyệt vời và bày tỏ sự hài lòng với nỗ lực của những người tham gia xây dựng cầu. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng được nghe báo cáo trực tiếp về quá trình xây dựng.

Ông Kim Jong-un đã đi cùng các quan chức cấp cao Triều Tiên tới nơi xây dựng cầu. Các vệ sĩ của nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng được nhìn thấy xuất hiện trong bức ảnh này.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đứng trên cây cầu nối hai vùng Koam và Tapchon của Triều Tiên.

Ông Kim Jong-un tươi cười khi đứng trên mặt cầu.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên quan sát cây cầu đường sắt từ trên thuyền.

Các bức ảnh được KCNA công bố đúng vào ngày Tổng thống Donald Trump gửi bức thư cho ông Kim Jong-un, thông báo hủy cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo tại Singapore vào tháng tới. Trong ảnh: Một góc cầu Koam-Tapchon.

Quan chức ngoại giao Triều Tiên cho biết đây là hành động “đáng tiếc” của Mỹ, đồng thời vẫn để ngỏ khả năng gặp mặt vào bất kỳ thời điểm nào với Washington. Trong ảnh: Cầu Koam-Tapchon nhìn từ trên cao.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo