Quốc tế

Ông Lavrov "nhắn nhủ" Mỹ: Đừng mưu toan thay đổi chính sách đối ngoại của Nga

(DNVN)-Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào Nga là không có cơ sở và mưu toan thay đổi chính sách đối ngoại của Nga không có triển vọng.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm 21/01, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định rằng: "Chúng tôi coi các lệnh trừng phạt mà Mỹ áp đặt lên Nga là hoàn toàn không có cơ sở... Chính sách cởi mở, trung thực, và mang tính xây dựng của Nga không bị thay đổi bởi chúng". 

Theo Tân Hoa Xã, tuyên bố của ông Lavrov là sự phản ứng trước việc chính quyền Mỹ có thể áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế mới nhằm vào Moscow. 

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga khẳng định, chính sách đối ngoại của Nga dựa trên lợi ích quốc gia và sẽ không chịu áp lực từ bên ngoài. 

"Thực tế là chính sách đối ngoại của chúng ta nhận được sự ủng hộ rộng rãi trong xã hội, bằng chứng tốt nhất đó là mưu toan thay đổi chính sách đối ngoại bằng cách gây áp lực lên giới thượng lưu và một số công ty không có triển vọng tốt đẹp", Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh. 

Tháng 8/2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký đạo luật áp đặt gói trừng phạt mới chống lại Nga. Không giống với các đạo luật trừng phạt trước, biện pháp trừng phạt mới cho phép các nhà lập pháp Mỹ quyền ngăn cản ông Trump đơn phương dỡ bỏ lệnh trừng phạt. 

Quan hệ giữa Washington và Moscow đã trải qua nhiều sóng gió trong bối cảnh hai nước bất đồng về cuộc chiến ở Syria, xung đột ở Ukraine và việc Kremlin bị cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016...

Nên đọc
Minh Thu (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo