Quốc tế

Ông Lavrov "sửa gáy" các nhà báo Mỹ ở Washington

Lần thứ hai trong tháng qua các nhà báo Mỹ bị Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov “sửa gáy”. Và cả hai lần đều là tại những cuộc gặp với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson. Một lần ở Matxcơva, lần thứ hai ở Washington trong ngày 10/5.

Cuộc gặp diễn ra vào ngày thứ Tư tại thủ đô của nước Mỹ giữa ông Lavrov và ông Tillerson bắt đầu bằng cuộc xâm nhập của các phương tiện truyền thông địa phương. Mặc dù ngay từ đầu cuộc gặp không dự trù giao lưu với báo chí, nhưng một nữ phóng viên Mỹ đã hét vang lên câu hỏi với ông Lavrov: Cuộc tham vấn hôm nay có liên quan gì đến việc bãi chức Giám đốc FBI James Comey? "Chị đùa đấy à?", Bộ trưởng Nga đáp lại bằng câu hỏi ngắn, không giấu vẻ quở trách trong giọng nói.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov. 

Xin nhắc, vài giờ trước đó đã có thông báo rằng Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sa thải người đứng đầu FBI. Quyết định của chủ nhân Nhà Trắng thông qua trên cơ sở khuyến nghị của Bộ trưởng Tư pháp và Tổng Chưởng lý Jeff Sessions cùng người phó của ông ta Rod Rosenstein. Trump giải thích rằng Comey không đủ sức thực hiện chức năng của mình một cách hiệu quả.

Lần trước, ngày 12 tháng Tư trong chuyến thăm của Ngoại trưởng Tillerson đến Matxcơva, ông Lavrov cũng đã quở trách nhà báo Mỹ. Ngay trước khi bắt đầu cuộc hội kiến, bất chấp giao thức, các đại diện phương tiện truyền thông cũng lớn tiếng nêu câu hỏi. "Ai dạy các vị lối cư xử như vậy?", ông Sergei Lavrov nghiêm giọng hỏi và thế là cả hội trường trở nên yên lặng. Sau đó, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova đã gọi là vụ việc này là "thói chợ búa".

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo