Quốc tế

Ông Putin được dự đoán sẽ tái đắc cử Tổng thống Nga

Kết quả cuộc khảo sát do trung tâm nghiên cứu trực thuộc chính phủ Nga công bố ngày 15/1 cho thấy nhà lãnh đạo Vladimir Putin có thể giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử tổng thống Nga sắp tới.

Theo kết quả của cuộc khảo sát do trung tâm nghiên cứu VTSIOM thuộc chính phủ Nga công bố ngày 15/1, khoảng 67% người dân Nga dự kiến sẽ đi bỏ phiếu trong ngày bầu cử tổng thống sắp tới. Kết quả khảo sát cũng cho thấy 81,1% số người được hỏi nói rằng họ ủng hộ đương kim Tổng thống Vladimir Putin. Tỷ lệ này giúp ông Putin bỏ xa các đối thủ còn lại, những người được dự đoán có tỷ lệ ủng hộ không vượt quá hai con số, trong cuộc đua vào Điện Kremlin.

Tổng thống Putin.

Tổng thống Putin tham gia cuộc bầu cử Nga năm nay với tư cách ứng viên độc lập. Để đạt đủ điều kiện tranh cử, ông Putin phải thu thập được ít nhất 300.000 chữ ký của người ủng hộ. Nhà lãnh đạo Nga đã khởi động chương trình thu thập chữ ký từ ngày 5/1.

Theo ông Andrey Kondrashov, người phát ngôn nhóm tranh cử của Tổng thống Putin, nhà lãnh đạo Nga tính đến nay đã nhận được hơn 711.000 chữ ký ủng hộ. Mặc dù con số này vượt xa so với số chữ ký cần thiết theo quy định của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, song đội ngũ tranh cử của Tổng thống Putin vẫn tiếp tục để mở chương trình để những người ủng hộ ông có thể tiếp tục đóng góp chữ ký.

Ngoài ra, putin2018.ru, trang web tranh cử chính thức của Tổng thống Putin, cũng đã được khởi động. Theo đồng chủ tịch văn phòng tranh cử của Tổng thống Putin Elena Shmeleva, cơ quan này đang lên kế hoạch để xây dựng trang web trở nên thuận tiện và nhiều thông tin nhất có thể trước khi cuộc bầu cử Nga diễn ra vào ngày 18/3 tới.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo