Quốc tế

Ông Putin trượt tốp 100 người ảnh hưởng nhất thế giới 2018

Danh sách “100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới” năm 2018 do tạp chí TIME công bố vắng bóng tên Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo hãng tin RT ngày 21/4, mức độ “thù ghét” Nga của phương Tây thời gian qua đã tăng cao và lây lan như một “cơn sốt”. Điều này khiến ai cũng nghĩ rằng mọi động thái của Tổng thống Nga Vladimir Putin mọi lúc mọi nơi đều thu hút sự quan tâm của các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, thực tế không như vậy, nhà lãnh đạo Nga không còn nằm trong “vòng quét radar” của giới truyền thông. Và Tổng thống Putin bị trượt khỏi danh sách “100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới” năm 2018 do tạp chí TIME của Mỹ bình chọn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin năm 2018 bị trượt khỏi danh sách "100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới" do tạp chí TIME bình luận. Ảnh: RT.

Dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, tạp chí TIME đã chọn ra 100 cá nhân được đánh giá là có tầm ảnh hưởng nhất thế giới không theo thứ tự cao thấp mà sắp xếp vào các chuyên mục gồm Pioneers (Những người tiên phong), Icons (Các biểu tượng), Leaders (Những nhà lãnh đạo), Artists (Giới nghệ sĩ)...

Trong nhóm “Nhà lãnh đạo”, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe… là những cái tên được nhắc tới trong danh sách bình chọn năm 2018.

Trong năm 2018, ông Putin đã tái đắc cử với chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga ngày 18/3. Trong những diễn biến ngoại giao căng thẳng cũng như sự đối đầu Nga-phương Tây gay gắt chưa từng có thời gian vừa qua, Nga đều thể hiện vị thế mạnh mẽ của mình, song Tổng thống Putin lại không xuất hiện trong bản danh sách uy tín này của tạp chí TIME.

Danh sách “100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới” của TIME nhiều năm liên tiếp nhắc tới tên Tổng thống Putin, trong đó, năm 2017, TIME đã bầu chọn Tổng thống Putin vì cho rằng ông “đã thành công trong việc ổn định tình hình, bảo vệ nhà nước Nga và củng cố vị thế kinh tế của đất nước”.

Nữ diễn viên Millie Bobby Brown , 14 tuổi là nhân vật trẻ tuổi nhất có mặt trong Tốp 100 của TIME năm nay. Ảnh: TIME.

Trong danh sách “100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới” năm 2018, TIME cũng nêu tên hàng loạt diễn viên và các nhà hoạt động xã hội. Trong đó có nữ diễn viên hài Tiffany Haddish, cô nằm trong mục "Những người tiên phong" cùng nhà vô địch bộ môn trượt tuyết Olympic PyeongChang 2018 Chloe Kim, rapper Cardi B…

 

Một số nghệ sĩ không được xếp vào mảng "Giới nghệ sĩ" mà ở các mục khác bởi những ảnh hưởng to lớn góp phần thay đổi thế giới của họ. Trong số đó có thể kể đến như nữ ca sĩ Jennifer Lopez, Rihanna, Kesha. Đặc biệt, trong danh sách bình chọn có Tarana Burke, nhà sáng lập phong trào #Metoo kêu gọi ngăn chặn nạn lạm dụng tình dục trên toàn thế giới.

Các nhân tố khác của bom tấn Báo Đen gồm đạo diễn Ryan Coogler và Sterling Kelby Brown (vai N'Jobu, người chú quá cố của T'Challa) nằm ở mục Giới nghệ sĩ trong Tốp 100 Người ảnh hưởng nhất thế giới. Bên cạnh đó, mục này còn có sự góp mặt của hai “siêu anh hùng” khác là “Wolverine” Hugh Jackman và “Wonder Woman” Gal Gadot. Minh tinh Nicole Kidman, ca sĩ/nhạc sĩ Shawn Mendes, đạo diễn Guillermo Del Toro, MC Jimmy Kimmel, sao phim Vùng đất câm lặng John Krasinski… cũng được vinh dự xuất hiện trong danh sách.

Đáng chú ý, nữ diễn viên Millie Bobby Brown, 14 tuổi, là nhân vật trẻ tuổi nhất góp mặt trong Tốp 100 năm nay.

Hoàng tử Harry xứ Wales và vợ sắp cưới Meghan Markle. Ảnh: AFP.

Điểm nhấn khác trong Tốp 100 của TIME mới công bố dành được sự quan tâm là cặp đôi Hoàng tử Harry xứ Wales và vợ sắp cưới Meghan Markle. Cả hai được nêu tên trong mục "Những nhà lãnh đạo". Hôn lễ của họ sẽ diễn ra vào ngày 19/5 tới.

Bản danh sách năm 2018 ghi nhận các con số kỷ lục là có 45 phụ nữ và 45 người không quá tuổi 40.

 

Nên đọc
Theo Pháp luật TP.HCM
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo