Quốc tế

Ông Tập Cận Bình kêu gọi Mỹ và Triều Tiên nên kiềm chế

Nhà lãnh đạo Trung Quốc kêu gọi Mỹ và Triều Tiên cần kiềm chế, không nên có những lời nói kích động trong bối cảnh căng thẳng leo thang...

Hôm 12/8, BBC đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thúc giục tổng thống Mỹ Donald Trump và chính quyền Triều Tiên tránh “các lời nói và hành động” có thể làm tồi tệ thêm tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, theo tin tức trên báo Công an TP. HCM.

Ông Tập Cận Bình.

Động thái này được đưa ra sau khi cộng đồng quốc tế tuần qua chứng kiến màn “khẩu chiến” giữa hai bên xung quanh chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng. Tổng thống Mỹ đã dọa sẽ nhấn chìm Triều Tiên “trong hỏa lực và sự cuồng nộ” nếu nước này dám có những hành động khiêu khích.

Hồi đầu tuần này, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un cho biết, Bình Nhưỡng đang cân nhắc phương án tấn công đảo Guam - nơi có một số căn cứ quân sự của Mỹ sau khi Tổng thống Trump dọa "dội hỏa lực và cơn thịnh nộ" lên Bình Nhưỡng, theo tin tức trên báo TTXVN.

Hôm 10/8, ông Trump phát biểu với báo giới rằng, “Hãy chờ xem ông ta có thể làm gì Guam. Nếu như Guam có chuyện gì, thì Triều Tiên sẽ phải hứng chịu một kết cục chưa ai từng thấy trước đó”.

Không dừng lại ở đó, hôm 11/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục lên tiếng cảnh báo rằng, giải pháp quân sự của Mỹ đã "hoàn toàn vào vị trí, khóa mục tiêu và đạn đã lên nòng" nếu như Bình Nhưỡng "hành động thiếu khôn ngoan".

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã gia tăng trong thời gian gần đây do Bình Nhưỡng tiến hành nhiều vụ thử tên lửa đạn đạo và hạt nhân. Tháng trước, Bình Nhưỡng đã thực hiện hai vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Công an TP. HCM, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo