Tin tức - Sự kiện

Ông trời “làm khổ” U23 Việt Nam ở trận gặp U23 Uzbekistan

(DNVN) - Vào lúc 15h00 ngày 27/1 tới, U23 Việt Nam sẽ có cuộc đọ sức với U23 Uzbekistan tại trận chung kết giải U23 châu Á 2018. Theo các chuyên gia khí tượng của thì vào ngày diễn ra trận đấu này thời tiết tại Thường Châu có thể có tuyết rơi.

Sau khi đánh bại U23 Qatar ở trận bán kết (hòa với tỷ số 2-2 sau 120 phút thi đấu, thắng 4-3 ở loạt sút luân lưu), U23 Việt Nam đã chính thức có được tấm vé dự trận chung kết giải U23 châu Á 2018. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận đấu tranh cúp là U23 Uzbekistan.

>> Xem thêm: Lịch phát sóng trận chung kết và tranh hạng ba giải U23 châu Á 2018

Dù đang có tinh thần hưng phấn tột độ và tâm lý thoải mái, nhưng vấn đề thời tiết ở Thường Châu, Trung Quốc (nơi diễn ra trận chung kết) lại khiến U23 Việt Nam nói riêng và NHM bóng đá nước nhà nói chung lo lắng. 

Thời tiết là điều đáng lo ngại nhất của U23 Việt Nam lúc này.

Theo các chuyên gia khí tượng của trang Accuweather thì vào ngày 27/1 tới, thời tiết tại Thường Châu có thể có tuyết và mưa tuyết nhẹ. Nhiệt độ dao động từ -2 đến 1 độ C. Thực tế tại SVĐ Olympic, trời có thể lạnh tới -5 độ C, thậm chí xuống -8 độ C.

>> Xem thêm: Lộ diện 2 sao Việt may mắn được thủ thành Tiến Dũng "thả thính"

Với ngoại hình nhỏ con cộng thêm khả năng chịu lạnh kém là điều thiệt thòi của thủ thành Tiến Dũng và các đồng đội. Khí hậu của Uzbekistan là khí hậu lục địa, nhiệt độ trung bình mùa Hè thường khoảng 40 độ C, mùa Đông khoảng -23 độ C nên khả năng chịu lạnh của các học trò HLV Ravshan Khaydarov được đánh giá cao hơn hẳn U23 Việt Nam.

U23 Uzbekistan được đánh giá cao hơn hẳn U23 Việt Nam.

Trong quá khứ, ĐT Uzbekistan đã từng nhiều lần đối đầu với các cầu thủ Việt Nam, nhưng hầu như các cầu thủ của đất nước Trung Á này đều giành phần áp đảo với khoảng cách tỷ số khá lớn. Gần đây nhất là trong trận tranh vé vào chung kết giải M150 châu Á, U23 Việt Nam đã chịu thua trước đối thủ này với tỉ số 1-2.

Dù bị đánh giá yếu thế hơn hẳn U23 Uzbekistan, nhưng U23 Việt Nam vẫn có thể tiếp tục tạo nên kỳ tích như đã từng làm với U23 Iraq và U23 Qatar. Ngoài ra, sự cổ vũ nhiệt tình, máu lửa của các CĐV Việt Nam cũng là động lực lớn để thầy trò HLV Park Hang-seo giành chiến thắng.

 

Nên đọc
Dung Nguyễn (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo