Đời sống

“Ông trùm” Donald Trump sẵn sàng chi 1 tỷ USD để vào Nhà trắng

(DNVN) - Trùm động sản Donald Trump, ứng cử viên của cuộc đua tổng thống Mỹ vào năm sau, tuyên bố ông sẵn sàng chi 1 tỉ USD để được trở thành tổng thống.

Theo tin tức trên báo VnEconomy, trả lời phỏng vấn CNN bên ngoài Hội chợ bang Iowa hôm 15/8, ứng viên tổng thống Donald Trump cho biết, số tiền cho đến nay ông đã chi cho chiến dịch này là "không đáng kể". "Tôi kiếm được 400 triệu USD một năm... Điều tôi muốn là làm cho đất nước này trở nên vĩ đại". Khi được hỏi liệu ông có dám chi tới một tỉ USD hay không, ứng viên tổng thống Donald Trump quả quyết: "Nếu cần thiết, tôi sẽ chi cỡ đó".

Theo đánh giá của giới quan sát, tỷ phú Trump hiện nay đang có ưu thế hơn rất nhiều so với các ứng cử viên khác bởi khối tài sản kếch xù của ông. Khối tài sản này giúp Donald Trump tự chủ trong tài chính cho chiến dịch tranh cử mà không cần bất cứ nhà tài trợ nào khác. Đồng thời cũng giúp vị tỷ phú này không bị ảnh hưởng bởi các nhà vận động hành lang.

Tỷ phú Donald Trump
Tỷ phú Donald Trump

Mới đây, dư luận thế giới chứng kiến sự bất đồng trong cách định giá khối tài sản của ông Trump. Theo đó,  hãng tin Bloomberg vừa có một bài viết cho rằng Trump đã “nói quá” tới 7 tỷ USD về giá trị tài sản ròng của ông. Trong khi giá trị tài sản thực tế của Trump chỉ vào khoảng 2,9 tỷ USD. Tuy nhiên, Bloomberg cũng cho rằng, sự chênh lệch trong định giá tài sản của tỷ phú Trump có thể xuất phát từ phương pháp tính toán của hai bên.

Theo ông Joel Silberman, một nhà phê bình báo chí thuộc phe Dân chủ, đánh giá rằng, ưu thế của Trump hiện nay nằm ở khối tài sản kếch xù của ông, mà dựa vào đó người ta tin rằng Trump không thể bị các nhà vận động hành lang “mua” hay thao túng, cho dù cử tri có đồng tình với thông điệp của Trump hay không.

“Hầu hết mọi ứng cử viên đều phải tìm kiếm sự hậu thuẫn của giới tài trợ tỷ phú. Nhưng Donald Trump không cần những người này, bởi ông ta là một trong số họ. Ông ta không cần tiền của họ, mà đã có tiền túi, và ông ta rất vui mừng nói với mọi người về điều đó”, Silberman viết.

Tuy nhiên, có không ít ý kiến coi Trump là kẻ thua cuộc ngay từ đầu, nhưng rõ ràng là càng ngày dư luận Mỹ lại càng bị thu hút bởi lối tư duy độc lập, mặc dù gây tranh cãi nhưng rõ ràng là kiểu tiếp cận mới lạ của ông. Sự mệt mỏi của cử tri với những gương mặt quá quen thuộc, những phát biểu nghe quen tai và sáo ngữ chính trị nhàm chán có thể dẫn đến những ủng hộ bất ngờ cho ứng viên tổng thống Donald Trump "khó bảo".

Kết quả cuộc thăm dò mới được thực hiện bởi CNN và cơ quan nghiên cứu ORC cho thấy hiện có 18% công dân Hoa Kỳ theo đảng Cộng hòa hoặc cử tri độc lập sẵn sàng bỏ phiếu cho Trump. Đứng ở vị trí thứ hai là cựu thống đốc Florida, Jeb Bush (15%). Xếp thứ ba là cựu thống đốc bang Wisconsin, ông Scott Walker với 10%.

 

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo