Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ông trùm khăn lụa Khải Silk có thể bị khởi tố?

( DNVN) - Sau khi một người tiêu dùng tố cáo về việc khăn lụa Khaisilk gắn mác Trung Quốc, Công ty TNHH Khải Đức đã bị cơ quan quản lý Nhà nước kiểm tra trong lĩnh vực kinh doanh này. Hồ sơ của công ty được chuyển sang cơ quan công an tiếp tục điều tra về các dấu hiệu hình sự. Liệu ông trùm khăn lụa Khải Silk có thể bị khởi tố?

Ông trùm khăn lụa Khải Silk có thể bị khởi tố?

Sự việc này đã khiến nhiều người tiêu dùng rất tức giận. Chính ông chủ Khải Silk đã lên tiếng thừa nhận trên truyền thông, sự lừa dối đã kéo dài hàng chục năm trời. Đồng thời xin lỗi người tiêu dùng.

Kết quả kiểm tra chỉ rõ, một số sản phẩm của công ty được công bố là “100% silk” nhưng thực tế là “100% polyester”, hoặc có vải nền là polyamide và hoa văn là polyester/rayon, … Đó là những dấu hiệu của việc Công ty Khải Đức buôn bán hàng giả về chất lượng. Đồng thời, việc gắn nhãn hàng hóa cũng không theo quy định cho thấy dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật về ghi nhãn hàng hóa. Trong khi đó, công ty lại công bố và cung cấp thông tin cho người tiêu dùng những nội dung chưa đúng với sản phẩm bán ra. Việc này khiến người tiêu dùng hiểu nhầm, sai lệch thông tin về hàng hóa. Như các thông tin, “ Tinh hoa lụa truyền thống Việt Nam” hay “ dệt tay”.

Không chỉ lừa dối người tiêu dùng, Công ty Khải Đức còn có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa có chứng từ đầu vào không hợp pháp. Cụ thể là hóa đơn không phải do cơ quan thuế phát hành, quản lý. Có dấu hiệu mua bán hóa đơn trái phép hoặc hóa đơn giả với số lượng lớn lên đến hàng tỷ đồng. Công ty cũng không giải trình được sự chênh lệch của chứng từ kế toán với thực tế hàng hóa. Điều này có thể là hành vi vi phạm pháp luật về thuế.

Với những dấu hiệu vi phạm pháp luật như buôn bán hàng giả về chất lượng, cung cấp thông tin sai lệch cho người tiêu dùng, mua bán hóa đơn trái phép hoặc giả và vi phạm về thuế, liệu ông trùm khăn lụa Khải Silk có thể bị khởi tố? Đó là trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước.

Tuy nhiên, vụ việc của Khaisilk không phải là duy nhất. Bởi lẽ, các loại tội phạm về sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng trong các lĩnh vực như thuốc tây, hóa mỹ phẩm, thực phẩm… cũng đang đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp Việt Nam về xây dựng thương hiệu và làm ăn chân chính. Chữ tín phải được gìn giữ như con ngươi của mắt mình.

 

Kim Thanh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo