Quốc tế

Ông Trump bất ngờ ra lệnh hoãn trừng phạt Nga

(DNVN)-Theo tin trên tờ The Washington Post, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ ra lệnh hoãn áp đặt lệnh trừng phạt kinh tế mới nhằm vào Nga.

Trước đó, hôm 15/4, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cho biết, Washington đang chuẩn bị các lệnh trừng phạt mới với Nga để đáp trả việc Moscow hậu thuẫn cho chính quyền Tổng thống Syria Bashar Assad.

"Việc chuẩn bị trừng phạt Nga một lần nữa được đưa ra liên quan tới việc Nga ủng hộ chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad về vụ tấn công được cho là sử dụng vũ khí hóa học tại Syria đã khiến Nhà Trắng lo ngại", tờ báo cho biết, đồng thời cho biết thêm thống báo của Đại sứ Haley về trừng phạt Nga đưa ra sau những cuộc bàn thảo giữa ông Trump và các cố vấn an ninh quốc gia của ông ấy. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump

The Washington Post khẳng định, Tổng thống Trump đã nói với các vố vấn rằng: "ông ấy bối rối khi lệnh trừng phạt chính thức được thông báo bởi vì ông ấy không sẵn sàng áp đặt". 

Chia sẻ với Reuters, một quan chức cấp cao giấu tên trong chính quyền Mỹ cho biết, Tổng thống Trump lo ngại việc áp đặt các lệnh trừng phạt mới ngay sau cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu nhằm vào Syria sẽ ảnh hưởng đến nỗ lực của ông trong việc đàm phán các thỏa thuận với chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin về vấn đề chống chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan và một số vấn đề khác.

Theo lời quan chức này, ông chủ Nhà Trắng không ủng hộ các lệnh trừng phạt bổ sung nhằm vào Nga và có lẽ sẽ chưa thông qua các lệnh trừng phạt mới cho tới khi cáo buộc Nga có những hành động "gây hấn" khác nhằm vào Mỹ như một vụ tấn công mạng.

Nên đọc
Minh Thu (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo