Quốc tế

Ông Trump có thể xem xét mở đại sứ quán Mỹ ở Bình Nhưỡng

Tổng thống Mỹ có thể đang xem xét thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức với Triều Tiên, thậm chí mở đại sứ quán ở thủ đô Bình Nhưỡng.

"Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào những gì ông ấy có được khi trở về, chẳng hạn thỏa thuận phi hạt nhân hóa Triều Tiên", trang tin Axios của Mỹ hôm nay dẫn nguồn tin thân cận với Nhà Trắng cho biết, đề cập tới khả năng Tổng thống Donald Trump mở đại sứ quán ở Bình Nhưỡng.

Theo nguồn tin, mở đại sứ quán Mỹ ở Bình Nhưỡng là một trong nhiều chủ đề có thể được thảo luận trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim ngày 12/6 tại Singapore. Điều này cũng đã được thảo luận trong các cuộc đàm phán chuẩn bị cho hội nghị.

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump lên chuyên cơ rời Canada để tới Singapore hôm 9/6. Ảnh: AFP.

"Điều này chắc chắn đã được thảo luận. Quan điểm của Trump là 'Chúng tôi có thể thảo luận về điều đó, nó sẽ được đưa lên bàn đàm phán. Cứ chờ xem'. Dường như Tổng thống dự định đưa tất cả mọi vấn đề ra đàm phán", nguồn tin nhấn mạnh.

Truyền thông Singapore cho hay phi cơ chở lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã hạ cánh xuống sân bay Changi. Ông sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long trong hôm nay.

Tổng thống Mỹ Trump hôm 9/6 đã rời hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng ở Canada sớm để tới Singapore chuẩn bị cho cuộc gặp lịch sử với Kim. Ông dự kiến đáp xuống một sân bay quân sự ở Singapore cũng trong chiều nay.

 

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo