Quốc tế

Ông Trump để ngỏ khả năng công nhận Crimea, Điện Kremlin lên tiếng

(DNVN)-Điện Kremlin lên tiếng bình luận về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump nói về khả năng công nhận bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga.

Ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết, Crimea thuộc về Nga là việc rõ ràng hiển nhiên, vấn đề này không nằm trong chương trình nghị sự của các cuộc đàm phán giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin với đồng nghiệp nước ngoài, trong đó có nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump.

Trước đó, trả lời câu hỏi của báo giới về khả năng công nhận sự thống nhất của Crimea với Nga, ông chủ Nhà Trắng cho biết: "Chúng tôi sẽ xem xét". 

Điện Kremlin.

Được biết cuộc gặp mặt giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump sẽ được tổ chức tại Helsinki vào ngày 16/7 tới. 

"Tổng thống Nga đã nhiều lần tuyên bố và giải thích cho những người đối thoại của mình rằng trong nội dung nghị sự sẽ không thể và sẽ không bao giờ có vấn đề  tương tự như Crimea, bởi vì Crimea là một phần không thể tách rời của Nga", ông Peskov nói với nhà báo.

Hồi đầu tháng trước, trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ORF, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng, không có bất cứ điều kiện nào để Crimea - bán đảo đã sáp nhập vào Nga trong năm 2014 - trở lại Ukraine.

Trong diễn biến liên quan, ngày 15/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chính thức khai trương tuyến đường ô tô trên cây cầu bắc qua eo biển Kerch. Ông chủ Điện Kremlin ngồi sau tay lái chiếc Kamaz vượt qua chặng đường từ Krasnodar tới Kerch trong vòng hơn 15 phút đồng hồ.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố rằng, việc khánh thành cầu Crimea khiến nước này lo ngại. 

 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho rằng, việc xây dựng cây cầu này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới việc cung cấp hàng hóa bằng tàu biển, và như vậy liên quan tới con người, Crimea và Ukraine.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo