Quốc tế

Ông Trump điện đàm cùng tân Tổng thư ký Liên hợp quốc

(DNVN) - Ngày 4/1, tân Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres và Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm để bàn về quan hệ giữa hai bên.

Cuộc điện đàm được tân Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đề xuất vào ngày 4/1 trong bối cảnh đang có những đồn đoán về chính sách có phần cứng rắn hơn của chính quyền mới tại Mỹ đối với Liên hợp quốc.

 Tân Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres.

Theo Phó phát ngôn viên của Liên hợp quốc Farhan Haq, cuộc điện đàm diễn ra trong bầu không khí được đánh giá là tích cực và tân Tổng thư ký Guterres bày tỏ hy vọng về một mối quan hệ giữa tổ chức đa phương lớn nhất thế giới và cường quốc hàng đầu thế giới này sẽ tốt đẹp dưới thời Tổng thống Trump.

Trong khi đó, Thư ký báo chí tương lai của Nhà Trắng, ông Sean Spicer từ chối nêu nội dung cuộc điện đàm. Điện đàm diễn ra chỉ hơn một tuần sau khi ông Trump lên Twitter chê trách việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết lên án các khu định cư của Israel.

Tổng thống đắc cử Trump còn bày tỏ thất vọng về vai trò của Liên hợp quốc. Ông nói rằng nó giống một “câu lạc bộ để người ta tụ họp, nói chuyện phiếm” bất chấp đây là một tổ chức có tiềm năng rất lớn.

Đáp lại, trả lời phỏng vấn ngày 3/1 (giờ Mỹ), Tổng thư ký Guterres nói tổ chức này có tiềm năng lớn như ông Trump nhận xét và nhận thấy “trách nhiệm của tôi là biến những tiềm năng đó thành sự thật”.

Nên đọc


Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo