Tài chính - ngân hàng

Ông Trump giúp vàng leo lên mức cao nhất 7 tuần

(DNVN) - Giá vàng thế giới hiện đã chạm mức cao nhất trong hơn 7 tuần do lực mua xuất phá từ bất ổn chính trị sau phát biểu của ông Trump liên quan tới vấn đề NATO và Trung Quốc.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,5% lên mức 1202,8 USD/oz vào lúc 1h58 chiều ngày 16/1 theo giờ Mỹ (1436 GMT) từ mức trước đó là 1197,6 USD/oz, đây là mức cao nhất kể từ ngày 23/11/2016. Giá vàng tương lai tăng lên 0,5% lên mức 1202,6 USD/oz.

Tuần trước, ông Trump nói rằng chính sách “một Trung Quốc” liên quan tới Đài loan được nâng lên tầm đàm phán. Trung Quốc phản ứng lại bằng cách nói sẽ “cởi bỏ găng tay” và đáp trả mạnh mẽ nếu Trump tiếp tục khiêu khích khi ông này nhậm chức. Bên cạnh đó, bình luận của ông về việc NATO đã trở nên lỗi thời khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng.

Theo nhiều chuyên gia phân tích, những bất ổn chính trị cùng với việc Tổng thống đắc cử Donald Trump chính thức nhậm chức vào ngày 20/1 sẽ hỗ trợ vàng thời gian tới.

Ảnh minh họa.

Hoạt động mua vàng tăng lên cho thấy mọi người đang hướng về lễ nhậm chức của ông Donald Trump và thảo luận về Brexit. Bên cạnh đó nhiều người kỳ vọng rằng nhu cầu vật chất tăng lên từ Trung Quốc trong dịp lễ năm mới của nước này” Brian Lan, giám đốc quản lý tại đại lý vàng GoldSilver Central ở Singapore cho hay.

Ở khía cạnh khác đồng bảng Anh (GBP) rớt mốc 1.20 USD lần đầu tiên kể từ đợt sụt giảm chớp nhoáng trong tháng 10/2016, sau một thông tin cho biết Thủ tướng Anh Theresa May sẽ báo hiệu về kế hoạch rút khỏi Liên minh châu Âu (EU) để giành lại quyền kiểm soát biên giới cũng như luật pháp của Anh, theo hãng tin Bloomberg.

Ngày 17/1, Thủ tướng Anh Theresa May dự kiến sẽ có bài phát biểu quan trọng về vấn đề Brexit mà giới truyền thông Anh gọi là sự mở đầu cho một tiến trình Brexit “cứng” – Anh ra khỏi EU mà không giữ được quyền tiếp cận khối thị trường chung.

Theo số liệu mới nhất từ Uỷ ban giao dịch hàng hoá tương lai cho thấy các nhà đầu tư mang tính đầu cơ trên sàn Chicago đã nâng vị thế mua ròng vàng lên 109,482 hợp đồng tăng 12,932 hợp đồng từ mức 96,550 hợp đồng tuần trước đó.

Tuy nhiên theo nhiều nhà phân tích thị trường, các chuyên gia kinh tế cũng bày tỏ những quan ngại cho rằng đồng Dollar sẽ lấy lại vị thế tăng của mình sau khi Tổng Thống Trump cụ thể hoá các chính sách kinh tế sẽ kéo theo sự sụt giảm của giá vàng.

 

Cũng trong tuần này một loạt thông tin quan trọng sẽ diễn ra vào ngày thứ Tư và thứ Năm, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen sẽ có một số bài phát biểu được chờ đợi về chính sách tiền tệ của Mỹ trong năm 2017. Cùng với đó ngày 19/1 các nhà đầu tư sẽ tập chung sự chú ý vào tuyên bố chính sách của Ngân hành Trung ương Châu Âu , ngày 20/1 thời điểm công bố số liệu kinh tế quý IV/2016 của Trung Quốc... dự báo sẽ tác động đến giá vàng.

Nên đọc


 

Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo