Thị trường

Ông Trump sẽ đưa Mỹ độc lập năng lượng khỏi OPEC

(DNVN) - Nước Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump sẽ đạt được độc lập năng lượng khỏi OPEC, cắt giảm điều hòa trong năng lượng và thực hiện một "cuộc cách mạng" trong nền khai thác hydrocacbon địa phương, kể cả khai thác ở nước ngoài.

Đó là tuyên bố trong chương trình của tân chính quyền đăng tải trên trang web của Nhà Trắng, theo tin Sputnik.

"Tổng thống Trump dự định đạt được độc lập năng lượng khỏi các cartel OPEC và bất kỳ quốc gia nào thù địch với lợi ích của chúng ta", Nhà Trắng thông báo.

Ông Trump. Ảnh: AFP.

"Chúng ta đã kiềm chế quá lâu việc giải quyết phiền hà trong ngành công nghiệp năng lượng. Tổng thống Trump dự định hủy bỏ các biện pháp chính trị có hại và không nhất thiết", như nêu trong chương trình của Nhà Trắng.

Trước đó, Saudi Arabia đã cảnh báo Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump rằng ông sẽ mang lại nhiều rủi ro cho nền kinh tế lớn nhất thế giới nếu như ông thực hiện cấm nhập khẩu dầu như lời hứa trong chiến dịch tranh cử.

Trong quá trình vận động tranh cử, ông Donald Trump đã cam kết tạo ra một nước Mỹ “độc lập về năng lượng” khỏi “các đối thủ và các tổ chức năng lượng”. Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih đã chỉ ra rằng Mỹ được lợi từ thỏa thuận tự do thương mại toàn cầu nhiều hơn bất cứ nước nào khác và “năng lượng là mạch máu của kinh tế toàn cầu”.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo