Quốc tế

Ông Trump yêu cầu khép lại vụ điều tra "Nga can thiệp bầu cử Mỹ"

(DNVN) - Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi các thượng nghị sĩ với yêu cầu chấm dứt cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử của Mỹ hồi tháng 11/2016.

New York Times dẫn nguồn tin riêng cho biết Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi các thượng nghị sĩ với yêu cầu chấm dứt cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử của Mỹ hồi tháng 11/2016.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump

Nguồn tin cho biết, ông Trump yêu cầu các thượng nghị sĩ từ các bang Kentucky và Missouri "ngay lập tức" kết thúc việc điều tra. Người đứng đầu Nhà Trắng cũng thường phàn nàn rằng ông Mitch McConnell, lãnh đạo đảng Cộng hòa trong Thượng viện Mỹ không nỗ lực hết sức để kết thúc cuộc điều tra.

Tờ báo còn khẳng định ông Trump cũng đã gọi điện cho một vài nhân vật khi không có nhân viên cao cấp của Nhà Trắng ở gần đó, trong thời gian đó ông đã gửi yêu cầu tương tự cho những người ở đầu dây bên kia.

Theo thượng nghị sĩ bang North Carolina Richard Burr, Tổng thống Trump đã "rất kiên quyết" với yêu cầu chấm dứt cuộc điều tra, vì cuộc điều tra này là một trở ngại trong lĩnh vực chính sách đối ngoại.

Trước đó, Moskva đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo