Thị trường

OPEC đạt thỏa thuận lịch sử cắt giảm sản lượng dầu nhờ ông Putin

(DNVN) - Tổng thống Nga đóng vai trò chủ chốt trong việc hoạch định giải pháp thỏa hiệp về cắt giảm khối lượng khai thác dầu mỏ, trong hội nghị thượng đỉnh OPEC tại Vienna, hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn tin từ OPEC.

Đáng chú ý rằng ông Vladimir Putin đã hành động như trung gian giữa Saudi Arabia và Iran, hai nước suốt thời gian dài không thể tìm được tiếng nói chung về vấn đề quy định giá dầu.

OPEC đạt thỏa thuận lịch sử cắt giảm sản lượng dầu nhờ ông Putin.

Vai trò quan trọng của Nga trong thỏa thuận chung cục này là minh chứng rằng những năm gần đây uy tín của Nga tăng cao gấp nhiều lần ở Trung Đông, theo nhận định của hãng tin Reuters.

Theo dữ liệu của hãng thông tấn, Tổng thống Nga đã thảo luận về triển vọng của thỏa thuận này với Hoàng tử Ả Rập ngay từ hồi tháng 9 trong hội nghị thượng đỉnh G20 ở Trung Quốc. Trong thành quả có phần đóng góp không nhỏ từ cuộc điện đàm của nhà lãnh đạo Nga và Tổng thống Iran Hassan Rouhani.

Trước đó, ngày 30/11, sau nhiều tháng bất đồng, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã đạt được thỏa thuận về cắt giảm sản lượng dầu nhằm thúc đẩy giá. 

Theo đó, OPEC đã đạt được thỏa thuận giảm sản lượng dầu 1,2 triệu thùng, hạn chế ở mức trần 32,5 triệu thùng/ngày. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2008, 14 quốc gia OPEC cùng cam kết hạn chế sản lượng, loại bỏ những bi quan của nhiều nhà quan sát.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo