Tin tức - Sự kiện

OSC Việt Nam sắp bán đấu giá 25,8 triệu cổ phần

(DNVN) - Ngày 26/11 tới đây, Công ty TNHH MTV Du lịch Dịch vụ Dầu khí Việt Nam (OSC Việt Nam) sẽ bán đấu giá hơn 25,8 triệu cổ phần lần đầu ra công chúng tại Sở GDCK Hà Nội với giá khởi điểm 10.500 đồng/cổ phần.

Theo thông tin từ HNX, Công ty TNHH MTV Du lịch Dịch vụ Dầu khí Việt Nam được thành lập từ năm 1977, khi đó là đơn vị duy nhất thực hiện nhiệm vụ cung cấp dịch vụ dầu khí, phục vụ sinh hoạt cho các chuyên gia quốc tế vào giúp Việt Nam thăm dò, khai thác dầu khí tại thềm lục địa phía Nam ngoài khơi biển Bà Rịa – Vũng Tàu.

OSC Việt Nam.

Năm 2010, thời điểm OSC Việt Nam chuyển sang hoạt động theo hình thức Công ty TNHH MTV, công ty đã có định hướng chiến lược mới là kinh doanh trên hai lĩnh vực then chốt: du lịch và dịch vụ dầu khí. Là một trong những doanh nghiệp được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế đầu tiên của cả nước, sau hơn 38 năm hoạt động, sản phẩm dịch vụ lữ hành của OSC Việt Nam ngày càng đa dạng với các dịch vụ: tổ chức tour du lịch trong nước và nước ngoài; du lịch kết hợp hội thảo, triển lãm; dịch vụ vận chuyển; hướng dẫn viên du lịch và thông dịch viên. Doanh thu từ hoạt động này của OSC Việt Nam chiếm khoảng 11% tổng doanh thu ngành du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

OSC Việt Nam hiện đang quản lý hệ thống khách sạn với 2 khách sạn tiêu chuẩn quốc tế 4 sao, 2 khách sạn tiêu chuẩn quốc tế 3 sao, 3 khách sạn tiêu chuẩn 2 sao, 1 khu căn hộ cao cấp và 30 biệt thự tại Vũng Tàu. Ngoài ra, OSC còn góp vốn liên doanh, liên kết với các đối tác: Sime Properties Private Ltd (Singapore), Công ty Phát triển Bất động sản Vina, Bến Thành Tourist, Janhold International PTI Ltd,… để đầu tư kinh doanh lĩnh vực lưu trú với các cơ sở: Khu căn hộ Darby Park, Khách sạn Royal, Khách sạn Tháng Mười, Khách sạn New Wave, Khách sạn Pacific tại thành phố Vũng Tàu.

Cùng với đó, OSC Việt Nam còn có công ty con chuyên kinh doanh dịch vụ kỹ thuật là Công ty TNHH MTV Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí OSC (OSC Tech) với tỷ lệ sở hữu 100%. OSC Tech chủ yếu cung cấp vật tư, trang thiết bị kỹ thuật, các loại hóa chất, hóa phẩm cho các ngành công nghiệp dầu khí; cho thuê các thiết bị khoan, phương tiện vận tải siêu trường, siêu trọng, container làm văn phòng và vận chuyển hàng hóa. OSC Tech có hệ thống kho bãi, nhà xưởng, cửa hàng giới thiệu và bán các vật tư, thiết bị, dung cụ phục vụ ngành dầu khí và các ngành công nghiệp khác. Tính đến nay, OSC Việt Nam đã và đang cung cấp dịch vụ sinh hoạt cho khoảng 20% tổng số tàu và giàn khoan cả nước, đồng thời cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho các khách hàng trong và ngoài nước theo yêu cầu.

Từ năm 2012 đến 2014, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của OSC Việt Nam tương đối khả quan. Trong 3 năm, doanh thu tăng trưởng ổn định từ 417,1 tỷ đồng lên 546,5 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế từ 10,1 tỷ đồng tăng lên 22,8 tỷ đồng. ROE lần lượt đạt 6,5%; 8,6% và 12,8%. Trong giai đoạn tới từ năm 2016 đến 2018, OSC dự kiến doanh thu đạt từ 845 tỷ đến 1.066 tỷ đồng, tỷ lệ trả cổ tức từ 2,3% - 3,3%.

Sau khi cổ phần hóa, vốn điều lệ của OSC Việt Nam là 600 tỷ đồng, tương đương lượng cổ phần phát hành lần đầu là 60 triệu cổ phần. Nhà nước chỉ còn nắm giữ 10% vốn điều lệ của công ty sau khi chuyển thành công ty cổ phần, tương ứng với 6 triệu cổ phần. Người lao động và nhà đầu tư chiến lược lần lượt được mua gần 2,3 triệu cổ phần và 51,6 triệu cổ phần, tương ứng với 4% và 43% vốn điều lệ.

 

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo