Pháp luật

Ôtô đâm hỏng máy quay phim của PV VTV: Công an vào cuộc

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đang khẩn trương làm rõ vụ xe ôtô đâm hỏng máy quay phim của PV VTV.

Theo đó, sáng 14/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, đang khẩn trương làm rõ vụ xe ô tô đâm hỏng máy quay phim của phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam tại khu vực ngã ba Phù Lỗ, Sóc Sơn vào trưa 13/6.

Trên cơ sở điều tra, thu thập thông tin, cơ quan chức năng sẽ làm rõ lái xe đã cố tình hay vô ý điều khiển chiếc xe đâm hỏng máy quay phim của nhóm phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam, báo TTXVN đưa tin.

Máy quay của nhóm PV bị hư hỏng tại hiện trường. Ảnh: VOV

Trước đó, theo đơn trình báo của bà Trần Thị Tuyết Mai - Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), vụ việc xảy ra ngày 13/6, khi nhóm phóng viên VTV đang có mặt trước cửa căn biệt phủ tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội để làm rõ phản ánh của người dân về tình trạng một loạt ao hồ tại huyện Sóc Sơn bị lấn chiếm làm quán bán hàng và nhà riêng.

Theo bà Mai, trước khi xuống hiện trường, nhóm phóng viên có trao đổi với lãnh đạo xã và đề nghị xã đưa nhóm xuống vị trí một số hồ bị chiếm dụng. Sau đó, lãnh đạo xã có gọi điện cho ông H. và nói chuyện rất lâu. Cuối cùng, lãnh đạo xã nói rằng không thể đưa nhóm phóng viên xuống hiện trường vì "lý do tế nhị".

Theo tin tức trên báo VOV, nhà báo Trần Thị Tuyết Mai cho biết theo nguyên tắc và nghiệp vụ báo chí, nhóm phóng viên VTV vẫn phải tới hiện trường xác minh thông tin. Đáng chú ý là ông H. không những không hợp tác với nhóm phóng viên của VTV mà còn sử dụng phương tiện di chuyển là chiếc xe Mitsubishi lao thẳng vào các phóng viên VTV.

Do nhóm phóng viên tránh được nên không có thiệt hại về người, tuy nhiên, chiếc máy quay ghi lại hình ảnh hiện trường đã bị xe của ông H. cố ý chèn qua. Được biết, chiếc máy quay của VTV bị phá hỏng có giá thị trường khoảng hơn 1 tỷ đồng và không thể sử dụng lại được.

Sau khi sự việc xảy ra, nhóm phóng viên VTV đã liên hệ trực tiếp với Công an huyện để thông tin về toàn bộ vụ việc./.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo TTXVN, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo