Thị trường

Ôtô nhập khẩu ồ ạt thông quan vào Việt Nam

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần cuối cùng của tháng 3 vừa qua, đã có gần 990 chiếc ôtô nhập khẩu vào Việt Nam, với tổng trị giá hơn 21 triệu USD.

Số liệu thống kê cho thấy sự tăng trưởng mạnh của dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc so với tuần trước đó - nếu như chỉ có 51 chiếc ôtô các loại nhập khẩu trong tuần trước đó, thì đến tuần vừa qua, theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, từ 23/3 đến 29/3 đã có 986 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam, tăng gần 20 lần; trong đó, tăng mạnh nhất là dòng xe dưới 9 chỗ và xe tải.

>> Xem thêm: Cận cảnh ôtô nhập khẩu miễn thuế, giá 370 triệu ở Việt Nam

Ô tô nhập khẩu ồ ạt thông quan vào Việt Nam. Ảnh minh họa

Cụ thể, nếu như dòng xe trên 9 chỗ không có xe nhập khẩu trong tuần, thì đối với dòng xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống: trong tuần này, có 481 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam, với trị giá gần 10,9 triệu USD, với giá trị trung bình khá cao, khoảng 22.600 USD/chiếc. Số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Vũng Tàu.

>> Xem thêm: Toyota Việt Nam ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe Innova

Các dòng xe này nhập khẩu chủ yếu từ Thái Lan với 404 chiếc, tiếp theo từ Thụy Điển với 52 chiếc, từ Mexico là 17 chiếc, từ Nhật Bản là 3 chiếc, từ Hoa Kỳ là 2 chiếc và từ Anh, Đức, Đài Loan mỗi thị trường 1 chiếc.

>> Xem thêm: Loạt ôtô giảm giá mạnh tại Việt Nam dịp đầu tháng 4

Trong khi đó ở phân khúc xe tải, trong tuần qua, đã có 483 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam, với trị giá gần 8,7 triệu USD. Toàn bộ ô tô tải nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần này đều có xuất xứ từ Thái Lan và nhập khẩu tại cảng của Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh.

 

Số liệu cụ thể xe nhập khẩu trong tuần từ từ 23/3 đến 29/3/2018:

(Ghi chú:* Tỷ trọng là tỷ trọng nhập khẩu từng loại ô tô trong tổng số ô tô nguyên chiếc các loại)

Còn đối với các loại dùng xe chuyên dụng, tuần qua cả nước nhập khẩu 22 chiếc xe nguyên chiếc, trị giá khai báo là 1,47 triệu USD. Trong đó xe có xuất xứ từ Nhật Bản là 8 chiếc, từ Trung Quốc là 8 chiếc, từ Pháp là 5 chiếc và 1 chiếc từ Italia. Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu qua cửa cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh và cửa khẩu của Lạng Sơn.

>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần có gần 60,5 triệu USD linh kiện & phụ tùng ô tô các loại nhập khẩu vào nước ta. Nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ chủ yếu: từ Nhật Bản với 16,6 triệu USD; từ Trung Quốc với 10,6 triệu USD; từ Thái Lan với 10,4 triệu USD; từ Hàn Quốc với 9,7 triệu USD; từ Đức với 3,9 triệu USD… Tính chung, nhập khẩu từ 5 thị trường này trong tuần qua chiếm tỷ trọng tới 85% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện & phụ tùng ô tô của cả nước.

Lưu ý: Số liệu thống kê trong bài không phân biệt xe đã qua sử dụng và xe mới 100%.

 

Nên đọc


Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo