Thị trường

Ôtô VinFast được bảo hộ sở hữu trí tuệ tại 28 quốc gia Liên minh châu Âu

Vingroup cho biết, hai mẫu xe sedan và xe SUV của VinFast vừa cấp chứng nhận đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Liên minh châu Âu.

Cơ quan Sở hữu trí tuệ Liên minh Châu Âu (EUIPO) vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký bảo hộ kiểu dáng cho hai mẫu ôtô Sedan và SUV của VinFast. Thời hạn bảo hộ lần đầu là 5 năm và được gia hạn 4 lần. Theo đó, 2 mẫu ôtô sedan và SUV do VinFast sản xuất sẽ được bảo hộ kiểu dáng tại 28 quốc gia thành viên của Liên minh Châu Âu.

Hai mẫu xe đăng kí bảo hộ được VinFast phát triển từ hai mẫu thiết kế do người tiêu dùng bình chọn nhiều nhất trong cuộc thi “Chọn xế yêu cùng VinFast  - 1” vào tháng 10/2017. 

Ngoài châu Âu, VinFast cũng đang nộp đơn đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với 2 mẫu ôtô sedan và SUV tại các quốc gia khác như Mỹ, Nga, Ukraina, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore, Lào, Campuchia, Indonesia…

Cũng trong tháng 1/2018, VinFast đã ký hợp đồng với nhà thiết kế Pininfarina (Ý) để sản xuất xe mẫu, đồng thời hợp tác với những nhà sản xuất, tư vấn công nghệ sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới như BMW, Magna Steyr, AVL, Durr AG (dây chuyền sơn), Schuler AG (dây chuyền dập), Eisenmann (lắp ráp)... với kế hoạch cho ra đời dòng sản phẩm đầu tiên vào cuối năm 2019.

Theo kế hoạch, hai chiếc xe mẫu sedan và SUV mang thương hiệu VinFast sẽ tham gia triển lãm ôtô Quốc tế Paris (Mondial de l’Auto Paris) tại Pháp vào tháng 10/2018 và sau đó sẽ ra mắt chính thức tại Việt Nam.

Nên đọc
Theo ICT News
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo