Quốc tế

Palestine "nổi trận lôi đình" với quyết định của ông Trump về Jerusalem

(DNVN) - Các đảng, tổ chức của Palestine đang kêu gọi một cuộc đình công và kêu gọi những người ủng hộ tham gia biểu tình chống lại việc Mỹ quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Phong trào cầm quyền Fatah cho biết các đảng, tổ chức của Palestine đang kêu gọi một cuộc đình công vào hôm 7/12 (theo giờ địa phương) và kêu gọi những người ủng hộ tham gia biểu tình chống lại quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Người Palestine giận dữ với quyết định của ông Trump.

Làn sóng phản đối hiện đã lan rộng khắp Palestine. Người dân đổ ra đường biểu tình chống lại quyết định của ông Trump. Các cuộc biểu tình đầu tiên đã được tổ chức ở bờ Tây của sông Iordan tại dải Gaza. Tại các quảng trường chính của Bethlehem và Ramallah, các cây thông Noel đã bị dập tắt.

Trước đó, hôm 6/12, Tổng thống Donald Trump đã chính thức công bố việc Washington thừa nhận Jerusalem là thủ đô của Israel, sau hàng thập kỷ giữ thái độ trung lập trong cuộc xung đột giữa Israel và Palestine.

Ông chủ Nhà Trắng cũng cho biết sẽ chuyển Đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv đến Jerusalem, nhưng không đưa ra thời gian cụ thể.

Một số nhà lãnh đạo Ả Rập cho rằng việc thừa nhận Jerusalem là thủ đô của Israel sẽ khiến các bên không thể đạt được các thỏa thuận hòa bình và khơi mào cho các cuộc biểu tình quy mô lớn, hay các vụ tấn công. Phong trào Hamas cũng đã kêu gọi một "cuộc thánh chiến" mới nhằm chống lại hành động của Mỹ.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo