Xã hội

PCT phường Nguyễn Thái Bình chưa được cho nghỉ việc

Bà Đỗ Thị Ánh Tuyết, Trưởng phòng Nội vụ UBND quận 1, TP. HCM cho biết, chưa làm việc với phó chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình để tìm hiểu lý do vì sao nghỉ, thì ông này đã tự ý nghỉ.

Bà Đỗ Thị Ánh Tuyết, Trưởng phòng Nội vụ UBND quận 1, TP. HCM người đang chịu trách nhiệm chính về vụ việc của ông Nguyễn Chí Việt - phó chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình cho biết trên báo Người đưa tin:

“Theo báo cáo của UBND phường Nguyễn Thái Bình gửi về UBND quận 1, từ ngày 3-4/7, ông Nguyễn Chí Việt xin Chủ tịch UBND phường được nghỉ phép. Tuy nhiên, ngày 5/7, ông Việt không tới cơ quan làm việc cho đến thời điểm này, 

Sau đó, UBND phường cử công đoàn và cán bộ đến nơi tạm trú, thường trú của ông Việt, nhưng vị Phó Chủ tịch phường không có mặt. Vì vậy, UBND quận 1 đã có một buổi làm việc với Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình đề nghị kiểm tra và xác minh làm rõ việc ông Việt tự ý không đến cơ quan.

Trên cơ sở đó, Phường cũng tiến hành xác minh để làm rõ một số nội dung: Thứ nhất, ông Việt có ở nơi cư trú hay không; thứ hai, ông Việt có xuất cảnh hay không. Qua xác minh được biết, ông Việt không ở nơi tạm trú và cư trú nữa, cũng không có việc xuất cảnh”.

UBND phường Nguyễn Thái Bình có trường hợp ông Nguyễn Chí Việt, Phó Chủ tịch UBND phường mất liên lạc. Ảnh NĐT

Những ngày qua có thông tin, trong đơn xin nghỉ việc không đề rõ ngày tháng nghỉ một cách rõ ràng mà vẫn được thông qua. Bà Tuyết cho biết: "Theo nguyên tắc, cán bộ muốn nghỉ việc với lý do cá nhân hay lý do khác phải báo cáo trực tiếp với thủ trưởng đơn vị và được sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị.

Trường hợp này, chúng tôi chưa làm việc với ông Việt để tìm hiểu lý do vì sao nghỉ, thì ông Việt đã tự ý nghỉ. Trước đó, Phường chưa xem xét cho ông Việt nghỉ mà ông đã tự ý nghỉ".

Hiện nay, Phường đã gửi biên bản tống đạt đến nơi thường trú và tạm trú của ông Việt đề nghị ông Việt trở về cơ quan làm việc. Mặc dù, thời gian đã được một tháng và biên bản cũng gửi đi hơn 3 lần đến nơi ông Việt tạm trú, thường trú nhưng vẫn chưa được hồi âm.

Trước đó, ngày 2/7, ông Nguyễn Chí Việt, Phó Chủ tịch UBND phường xin nghỉ phép hai ngày 3 và 4/7. Đến khi hết phép, ông Việt không đến cơ quan nên UBND phường Nguyễn Thái Bình liên hệ qua số điện thoại cá nhân, đồng thời tìm đến nhà nhưng không gặp được, theo tin tức trên báo Sài Gòn giải phóng. 

Liên hệ với vợ ông Việt (làm việc tại Công ty Dịch vụ Công ích quận 1) nhưng cũng bất thành. Sau đó, phường Nguyễn Thái Bình thông báo có nhận được đơn xin nghỉ việc của ông Nguyễn Chí Việt.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Người đưa tin, Sài Gòn giải phóng)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo