Tin tức - Sự kiện

Petrolimex sẵn sàng cho cuộc "khai tử" xăng RON 92

(DNVN) - Đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết, đơn vị này đã triển khai đồng loạt các giải pháp để đảm bảo kể từ ngày 1/1/2018 việc tổ chức kinh doanh mặt hàng xăng E5 RON 92 thay thế hoàn toàn xăng khoáng RON 92 trên toàn bộ hệ thống phân phối của Petrolimex.

Trả lời báo chí, ông Trần Ngọc Năm - Phó tổng giám đốc Petrolimex cho biết, do xăng sinh học E5 RON 92 có những đặc tính lý hoá riêng so với xăng khoáng thông thường nên Petrolimex đã chủ động nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật, bổ sung quy trình vận hành đối với tất cả các khâu từ kho tồn chứa, hệ thống phối trộn, phương tiện vận tải đường thuỷ, vận tải qua đường ống và cửa hàng xăng dầu.

Cụ thể, Petrolimex đã triển khai giai đoạn 1 hệ thống 5 trạm phối trộn theo công nghệ in-line (công nghệ trộn trong đường ống) tại Đức Giang (Hà Nội), Thượng Lý (Hải Phòng), Khuê Mỹ (Đà Nẵng), Nhà Bè (TP. HCM) và Cần Thơ để cung cấp cho thị trường 8 tỉnh, thành phố như lộ trình của Chính phủ quy định.

Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, Petrolimex sẽ thực hiện việc phối trộn xăng khoáng RON 92 và nhiên liệu Ethanol theo công nghệ in-tank (công nghệ phối trộn tại bể với khối lượng lớn) tại 3 điểm đầu mối là Tổng kho Xăng Dầu Nhà Bè (TP. HCM), Kho Xăng Dầu ngoại quan Vân Phong (Khánh Hoà), Kho Xăng Dầu K130 (Quảng Ninh).

Ngày 11/9 vừa qua, Tổng giám đốc Petrolimex Trần Văn Thịnh cũng đã có văn bản số 1200 gửi các đơn vị thành viên Petrolimex về việc kinh doanh xăng sinh học E5 RON 92. Theo đó, Petrolimex khuyến khích các công ty tuyến sau, cửa hàng kinh doanh xăng dầu trong hệ thống thực hiện chuyển đổi sớm hơn thời điểm 1/1/2018 nếu đã hoàn tất công tác chuẩn bị và nguồn xăng E5 RON 92 từ các công ty tuyến trước đã sẵn sàng đáp ứng.

Để đạt được kết quả trên, Petrolimex đã nghiêm túc phân tích, đánh giá kết quả tổ chức kinh doanh mặt hàng xăng E5RON92 trong hệ thống phân phối của mình giai đoạn từ tháng 8/2014 (thời điểm Petrolimex bắt đầu tổ chức triển khai kinh doanh mặt hàng xăng E5 RON 92) đến nay, từ đó rút ra kết luận về nguyên nhân kết quả đạt được, những hạn chế còn gặp phải và bài học kinh nghiệm để việc tổ chức kinh doanh xăng E5 RON 92 diện rộng trong thời gian tới đảm bảo tính khả thi và hiệu quả.

Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng đã chủ động thúc đẩy công tác truyền thông với rất nhiều các hình thức để người tiêu dùng ngày một hiểu đầy đủ hơn về chất lượng xăng E5 RON 92 đối với động cơ, hiệu quả kinh tế và hiệu quả về môi trường khi mọi tổ chức, cá nhân đều sử dụng mặt hàng xăng E5 RON 92. Đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch tạo nguồn Ethanol thông qua các buổi làm việc với các nhà máy sản xuất Ethanol trong nước, nghiên cứu và tìm hiểu thị trường cung cấp Ethanol từ các nước trong khu vực/thế giới.

Nên đọc
Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo